Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 104
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011104 námSmat Í náttúrUfræÐi Doktorsverkefni Rúnars Sigþórssonar (2008) fólst í rannsókn á áhrifum samræmdra prófa á náms- og kennsluhætti í íslensku og náttúrufræði. Hann komst að þeirri niður- stöðu að prófin yllu togstreitu í starfsumhverfi kennara og nemenda, því þau krefðust áherslna (höfundur nefnir þær hina virku námskrá) sem samræmdust hvorki ákvæðum gildandi aðalnámskrár né eigin hugmyndum kennara um nám og kennslu (bls. 294); hollusta við nemendur og kröfur umhverfisins um mælanlegan námsárangur gerðu það að verkum að kennarar fylgdu fremur skólahefð þar sem námsmat byggðist á tölfræði- legum mælingum og námskenningum í ætt við atferlisstefnu og tengslanám en eigin sannfæringu og starfskenningu. Rannsóknarverkefni Allyson Macdonald og rannsóknarhóps í náttúrufræðimennt- un, Vilji og veruleiki2, benti til svipaðrar niðurstöðu þótt vissulega hafi þar fundist mörg athyglisverð dæmi um fjölbreytt námsmat í náttúrufræði, þar sem leiðsögn og stuðningur við nám voru höfð að leiðarljósi. En líkt og kom fram í rannsókn Rúnars Sigþórssonar (2008) virtust hin ytri leiðarljós og kröfur umhverfisins um mælanlegan námsárangur vega þungt svo að kennarar hneigðust jafnan fremur til þess að komast yfir námsefnið og meta árangurinn megindlega, en færðu eigin starfskenningu og þar með sannfæringu um eðli náms og kennslu í náttúrufræði aftar í forgangsröðina (Meyvant Þórólfsson, Allyson Macdonald og Eggert Lárusson, 2007). Í viðtölum við kennara kom einnig fram að „sumir nemendur væru „ferkantaðir“, vildu bara bók- ina, ramma og próf“, eins og einn viðmælenda í rannsókninni tók til orða (Allyson Macdonald og Meyvant Þórólfsson, 2006, bls. 13). Samkvæmt almennum hluta núgildandi aðalnámskrár grunnskóla (Menntamála- ráðuneytið, 2006) ber skólum að fylgjast vandlega með því hvernig nemendum gengur að ná þeim námsmarkmiðum sem aðalnámskrá og skólinn setja þeim. Tilgangurinn er að „afla upplýsinga sem hjálpa nemendum við námið, örva þá og hvetja“ (bls. 16), en jafnframt að veita forráðamönnum þeirra, kennurum, viðtökuskólum og skólayfir- völdum upplýsingar um námsgengi. Matsaðferðir verða að vera fjölbreytilegar, hæfa markmiðunum og endurspegla áherslur í kennslu. Og gert er ráð fyrir að nemendur séu þátttakendur í mati á eigin námi. Sérstaklega er tekið fram að niðurstöður náms- mats þurfi að byggjast jafnt á óformlegu, óhlutdrægu og heiðarlegu mati kennara og á formlegum aðferðum, s.s. prófum og könnunum: Meta verður alla þætti námsins, framfarir, þekkingu, skilning og leikni og láta þá vega í samræmi við áherslur í náminu. Ekki er t.d. nægilegt að meta eingöngu hvaða þekkingu nemandi hefur tileinkað sér þar sem hluti kennslunnar beinist óhjákvæmi- lega einnig að öðrum tegundum markmiða. Mikilvægt er að meta bæði verklega og bóklega þætti og prófa ýmist skriflega, verklega eða munnlega eftir því sem við á. (Menntamálaráðuneytið, 2006, bls. 17) Í náttúrufræðihluta hinnar opinberu námskrár hérlendis, Aðalnámskrá grunnskóla: Náttúrufræði og umhverfismennt (Menntamálaráðuneytið, 2007), er fjallað um náms- mat með svipuðum hætti. Það „þarf að byggjast á þeim kröfum sem gerðar eru í markmiðum aðalnámskrár, sér í lagi áfangamarkmiðum við lok 4., 7. og 10. bekkjar“ (bls. 12). Áréttað er, líkt og í almenna hlutanum, að ekki skuli miða eingöngu við þekkingarmarkmið, heldur einnig færni- og skilningsmarkmið, virkni, framfarir og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.