Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 111 meyVant ÞÓrÓlfSSon, ingVar SigUrgeirSSon og JÓHanna KarlSdÓttir einkunnir byggðar á skilum heimavinnu. Loks eru nefndar tímasetningar fyrir ein- kunnir, þ.e. einkunnir í janúar og júní og lokaeinkunnir og annareinkunnir. Umræða Í þessari grein hefur verið leitað svarað við því hvað megi lesa úr skólanámskrám grunnskóla um námsmat í náttúrufræði. Greint hefur verið frá áhersluþáttum í náms- mati á sviði náttúrufræði í 3., 6. og 9. bekk eins og þeir birtast í skólanámskrám grunn- skóla. Það skal undirstrikað að um var að ræða greiningu á textum skólanámskráa, en framkvæmdin kann samt sem áður að hafa verið önnur í einhverjum skólanna en skráð var í áætlanir. Enn fremur skal áréttað að ákvæði um námsmat í almennum hluta skólanámskráa reyndust ekki alltaf í fullu samræmi við það sem birtist í áætlun- um í námsgreinum, t.d. í náttúrufræði. Þetta virtist til dæmis eiga við um tilgang og stefnumörkun (Meyvant Þórólfsson, Ingvar Sigurgeirsson og Jóhanna Karlsdóttir, 2009). Í niðurstöðum McMillan og félaga (2002) kom svipað fram, þ.e. mikilvæg atriði í námsmati (hvað metið, hvernig o.s.frv.) reyndust breytileg og ólík innan sömu skólastofnana sem og milli skóla. Rannsókn McMillan (2001) á námsmati á unglinga- stigi leiddi í ljós að megindlegt mat með hefðbundnum skriflegum prófum reyndist algengara í greinum eins og náttúruvísindum og stærðfræði en öðrum greinum. Það kemur einnig heim og saman við niðurstöður sem hér var lýst. Í því sambandi er rétt að benda á að samræmd lokapróf við lok skyldunáms voru lögð fyrir í náttúruvísind- um hérlendis á tímabilinu 2002 til 2007, og kann það að hafa mótað nám og kennslu og þar með námsmat að þessu leyti hjá þeim skólum sem voru athugaðir. Rannsóknin hefur þó gefið mikilvægar vísbendingar um það sem helst er lögð áhersla á í náms- mati í náttúrufræði í grunnskólum landsins. Ályktanir okkar eru ýmist dregnar af almennum upplýsingum um námsmat eða sértækum upplýsingum um námsmat í náttúrufræði – og stundum þurfti jafnvel að geta í eyður óljósra upplýsinga. Hvað var metið? Úttekt á skólanámskrám bendir til þess að námsmat í íslenskum grunnskólum sé undantekningarlaust markviðmiðað (e. criterion-referenced), þ.e. kennarar eða aðrir sem meta taka mið af fyrirfram gefnum markmiðum, námsefni eða ætluðum afrakstri námsins (e. intended learning outcomes) þegar þeir skipuleggja námið og meta það. Þetta er þó misskýrt í þeim skólanámskrám sem skoðaðar voru. Flokkunarkerfi Blooms og félaga eða seinni tíma útfærslur á þeim (sjá t.d. Marzano, 2001) eru dæmi um slík viðmið, sem margir hafa notað sem grundvöll prófagerðar og annars náms- mats (t.d. Gronlund og Waugh, 2009; Miller o.fl., 2008). Þetta á til dæmis við um sér- fræðinga skólamálayfirvalda sem mótað hafa námskrárgerð og mat gegnum tíðina hérlendis (Menntamálaráðuneytið, 1979) og höfunda samræmdra prófa (Sigurgrímur Skúlason o.fl., 2003). Í kerfi Blooms og félaga er ekki einungis um að ræða vitsmuna- lega námsþætti, sem jafnan eru metnir á skriflegum prófum, svo sem þekkingu, skiln- ing og leikni, heldur einnig ýmsa þætti og markmið er snerta frammistöðu, verklega færni, virkni, áhuga á námi, viðhorf, gildismat og tilfinningalega þætti.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.