Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 111 meyVant ÞÓrÓlfSSon, ingVar SigUrgeirSSon og JÓHanna KarlSdÓttir einkunnir byggðar á skilum heimavinnu. Loks eru nefndar tímasetningar fyrir ein- kunnir, þ.e. einkunnir í janúar og júní og lokaeinkunnir og annareinkunnir. Umræða Í þessari grein hefur verið leitað svarað við því hvað megi lesa úr skólanámskrám grunnskóla um námsmat í náttúrufræði. Greint hefur verið frá áhersluþáttum í náms- mati á sviði náttúrufræði í 3., 6. og 9. bekk eins og þeir birtast í skólanámskrám grunn- skóla. Það skal undirstrikað að um var að ræða greiningu á textum skólanámskráa, en framkvæmdin kann samt sem áður að hafa verið önnur í einhverjum skólanna en skráð var í áætlanir. Enn fremur skal áréttað að ákvæði um námsmat í almennum hluta skólanámskráa reyndust ekki alltaf í fullu samræmi við það sem birtist í áætlun- um í námsgreinum, t.d. í náttúrufræði. Þetta virtist til dæmis eiga við um tilgang og stefnumörkun (Meyvant Þórólfsson, Ingvar Sigurgeirsson og Jóhanna Karlsdóttir, 2009). Í niðurstöðum McMillan og félaga (2002) kom svipað fram, þ.e. mikilvæg atriði í námsmati (hvað metið, hvernig o.s.frv.) reyndust breytileg og ólík innan sömu skólastofnana sem og milli skóla. Rannsókn McMillan (2001) á námsmati á unglinga- stigi leiddi í ljós að megindlegt mat með hefðbundnum skriflegum prófum reyndist algengara í greinum eins og náttúruvísindum og stærðfræði en öðrum greinum. Það kemur einnig heim og saman við niðurstöður sem hér var lýst. Í því sambandi er rétt að benda á að samræmd lokapróf við lok skyldunáms voru lögð fyrir í náttúruvísind- um hérlendis á tímabilinu 2002 til 2007, og kann það að hafa mótað nám og kennslu og þar með námsmat að þessu leyti hjá þeim skólum sem voru athugaðir. Rannsóknin hefur þó gefið mikilvægar vísbendingar um það sem helst er lögð áhersla á í náms- mati í náttúrufræði í grunnskólum landsins. Ályktanir okkar eru ýmist dregnar af almennum upplýsingum um námsmat eða sértækum upplýsingum um námsmat í náttúrufræði – og stundum þurfti jafnvel að geta í eyður óljósra upplýsinga. Hvað var metið? Úttekt á skólanámskrám bendir til þess að námsmat í íslenskum grunnskólum sé undantekningarlaust markviðmiðað (e. criterion-referenced), þ.e. kennarar eða aðrir sem meta taka mið af fyrirfram gefnum markmiðum, námsefni eða ætluðum afrakstri námsins (e. intended learning outcomes) þegar þeir skipuleggja námið og meta það. Þetta er þó misskýrt í þeim skólanámskrám sem skoðaðar voru. Flokkunarkerfi Blooms og félaga eða seinni tíma útfærslur á þeim (sjá t.d. Marzano, 2001) eru dæmi um slík viðmið, sem margir hafa notað sem grundvöll prófagerðar og annars náms- mats (t.d. Gronlund og Waugh, 2009; Miller o.fl., 2008). Þetta á til dæmis við um sér- fræðinga skólamálayfirvalda sem mótað hafa námskrárgerð og mat gegnum tíðina hérlendis (Menntamálaráðuneytið, 1979) og höfunda samræmdra prófa (Sigurgrímur Skúlason o.fl., 2003). Í kerfi Blooms og félaga er ekki einungis um að ræða vitsmuna- lega námsþætti, sem jafnan eru metnir á skriflegum prófum, svo sem þekkingu, skiln- ing og leikni, heldur einnig ýmsa þætti og markmið er snerta frammistöðu, verklega færni, virkni, áhuga á námi, viðhorf, gildismat og tilfinningalega þætti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.