Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.06.2011, Qupperneq 100

Andvari - 01.06.2011, Qupperneq 100
98 ÁSTA KRISTÍN BENEDIKTSDÓTTIR ANDVARI Snaran var hugsuð sem aðvörun til þjóðarinnar. Sem rithöfundi leyfist mér að ýkja ástandið en ég verð að segja, að því miður finnst mér ekki stefna í rétta átt. Er ekki verið að tala um að hleypa erlendum auðhringum í íslensk fyrirtæki? Er ekki verið að hleypa þeim í bankana? Þeir fara ekki út í slíkt með annað hugarfar en að græða. [...] Það er stöðugt verið að segja okkur að hér sé allt á hausnum. Það er einsog allir séu að æpa á hjálp. Og nú á að bjarga hlutunum með erlendu auðmagni. (Jakobína Sigurðardóttir 1988:19) Rúmum þremur áratugum eftir að Snaran kom út tekur Sigríður Stefánsdóttir (1999:84) í sama streng og segir að skáldsagan sé jafnvel enn brýnni ábending árið 1999 en 1968. Tíminn líður og sögutími Snörunnar er nú orðin fortíð, en fólk er enn að átta sig á sannleiksgildi og í raun tímaleysi framtíðarspár Jakobínu. Nú, rúmum fjórum áratugum eftir að bókin var skrifuð, sjáum við að auðvitað „rættist“ framtíðarspáin ekki í þeim skilningi að hún sé raunsæ lýsing á íslensku samfélagi á níunda áratugnum en ef að er gáð má sjá ýmislegt áhugavert. í Snörunni hefur íslenskt samfélag þróast með þeim hraða að til að halda því gangandi þarf að flytja inn erlent vinnuafl og þótt það hafi ekki verið fagmenntaðir Þjóðverjar sem reistu Kárahnjúkavirkjun heldur verkamenn frá Póllandi og Kína sést að Jakobína var ótrúlega sannspá. ítök Bandaríkjamanna á íslandi virðast mikil í samfélagi Snörunnar og íslendingar eiga hvorki né reka fyrirtækið þar sem félagarnir vinna. í þessari framtíðarsýn Jakobínu er útrás íslenskra bankamanna hvergi nærri en aftur á móti þarf ekki annað en nefna Alcoa og Alcan og aðra auðhringi til að lesendur átti sig á því hvað um er að ræða. Það kæmi ekki á óvart þótt margir lesendur könnuðust við að hafa ein- hvern tímann hugsað á svipaðan hátt og sóparinn, firrt sig ábyrgð og valið þægilegu leiðina í gegnum lífið - þótt erfitt geti verið að viðurkenna það. Sóparinn er því hvorki ósannfærandi persóna né órafjarri veruleika lesenda, því allt eins er líklegt að hann minni þá óþægilega á þeirra eigin breysk- leika. Samfélagsádeila þessarar skáldsögu liggur ekki fyrst og fremst í þeirri samfélagsmynd sem dregin er upp heldur persónu sóparans sem segir söguna. Ólafur Jónsson (1979:154-55) áttaði sig á þessu en hann segir í ritdómi: En óhugnaðurinn í lýsingu [sóparans] stafar af því að hvert skref á óhappaferli hans er stigið af yfirveguðu ráði, við leiðsögu skynseminnar [...]. Mest er um það vert að hugarheimur hans, svo fráleitur og óhugnanlegur sem hann virðist, er byggður upp úr tómum raunhæfum efnisatriðum, alkunnum hlutum, atburðum sem hafa gerst og eru að gerast, skoðunum og viðhorfum sem alkunn eru í samtíðinni og áhrifamikil í stjórnmálum og verkalýðspólitík. Mynd Jakobínu Sigurðardóttur af sóparanum kann að þykja einhæf og öfgafengin ekki síður en framtíðarsýn hennar, en henni verður ekki vísað á bug sem fjarstæðu; þau
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.