Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1930, Side 47

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1930, Side 47
ALÞINGISHÁTÍÐIN 13 ar. Til þess skorti fé. En með því eina móti hefði nefndin getað ráð- ið fargjaldinu. Varð því að ganga samningaleiðina að skipafélögun- ‘um. Loforð fengust, fyrir vinsamlega milligöngu skipafélagsins danska, The Scandinavian American Line, að við þetta sérstaka tækifæri skyldi Reykjavík vera látin njóta sömu hlunninda og Khöfn, það er, að farbréf yrðu færð niður úr $196.00 ofan $172.00. En nefndin var ekki ánægð með það. Öll gáfu skipafélögin til kynna, að ef feng- ist álitlega stór og ákveðinn far- þegahópur, væri ekki fráleitt, að slakað yrði til betur. Öll játuðu þau, sem og vitanlegt er, að sjó- leið væri skemri til Reykjavíkur en til Glasgow. Er munurinn rúmar 400—500 mílur enskar, eftir því hvoru megin siglt er við Nýfundna- land. En svo höfðu þau öll inn- byrðissamband sín á meðal, sem nefndist “The North Atlantic Steamship Conference”, er ákveð- ur fastagjald milli Ameríku og hinna ýmsu staða í Norðurálfunni. Ekkert félaganna mátti brjóta bág við þenna samning nema með sam- þykki hinna. Óhugsandi var að slíkur samningur fengist, eftir að einkasamningur væri gerður við eitthvert félagið. Þá mundi það fé- lag sízt óska eftir niðurfærslu, né hin láta sig það nokkru skifta, er útséð væri um að þau gætu haft hag af því. Var því um að gera, að binda ferðalagið engum föstum samningi, fyr en frá fargjaldi væri gengið. Fengist það fært enn þá neðar, var ferðamönnum sparað mikið fé. Stóð nefndin nú í þessu stími, þegar á hana var ráðist með þungum ásökunum, og samning- ur gerður af einstökum mönnum við eitt meiriháttar línuskipafélag, að undirbúa ferðina heim. Þóttist félag þetta þegar í stað hafa tekið við umboði fyrir þessari ferð, og var þá eigi um fargjaldalækkun að spyrja eftir það. Samdi þá loks Heimfararnefndin við “The Canadian Pacific Ry.” um ferðina. Niðurfærsla fékst allmik- il með járnbrautinni, en með far- bréfaverðið varð að sitja við það, sem komið var. Sérstaka lest lagöi félagið til frá Winnipeg. í henni voru 11 ferðavagnar, 4 flutninga- og póstvagnar og einn greiðasölu- vagn. Ennfremur lagði það til tvö skip, annað til austurfarar, skipið “Montcalm”, hitt til vesturfarar, skipið “Minnedosa”. Er þetta fyrsta og eina skiftið, enn sem kom ið er, sem farin hefir verið hring- ferð beina leið frá Ameríku til ís- lands. KI. 9. að morgni fór fólkið að drífa inni kl. 10 að morgni 12. júní s.l. Vikuna þar á undan hafði ferða- fólkið verið að drífa að úr öllum áttum, því Heimfararnefndin gerði sér far um, að hópurinn yrði sem stærstur, sem héðan færi. Klukkan 9 á miðvikudagsmorg- uninn 12. júní, fór fólkið að drífa að vagnstöðinni, þrátt fyrir þétta gróðurrigningu, sem á var. Ekki aðeins ferðafólkið, heldur vinir þess og kunningjar, og aðrir íslendingar sem þangað komu til að kveðja heimfarendur. Kl. 9.30 var orðið
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.