Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 15 sigríðUr margrét sigUrðardóttir og rúnar sigþórsson vettvangsathugunum mátti sjá að Garðari tókst að sameina skólasamfélagið um sýn á skólastarfið sem byggð var á hugsjónum hans og gildum. Stjórnendur, kennarar og skólaliðar voru sammála um að stefnan hefði áhrif á allt starf skólans og væri grunnur að því. Viðmælendur þökkuðu árangurinn fyrst og fremst Garðari þótt einnig kæmi skýrt fram hjá kennurum að þeir teldu sig hafa verið virka þátttakendur og átt stóran þátt í mótun sýnarinnar. Garðar hafði skýra starfskenningu. Um starfshætti sína og það hvernig hann næði árangri sagði hann meðal annars: Þetta snýst fyrst og fremst um að ætla sér að gera hlutina og það er ekki ef og kannski heldur bara … hvernig maður finnur leið til að gera þetta. Hvernig hægt er að … skýra þetta fyrir fólki, fá fólk til fylgis við þetta, án þess að … vera að þvinga þetta og þrýsta þessu einhvern veginn inn í eitthvert kerfi sem er fyrir. Það er að segja, það þarf tíma og það þarf að vinna þetta svona með umræðu … alveg frá byrjun. Til að byggja upp skólastarfið fór Garðar þá leið að efla umræður, skapa traust og skólastefnu sem samstaða væri um og efla faglega þekkingu kennara. Jafnframt lagði hann áherslu á að vanda sig í samskiptum og umræðum, reyna að setja mál sitt fram á skýran hátt og tala um kjarna máls en þó án þess að vekja deilur. Hann taldi mikilvægt að setja skýrt fram hver væri vilji stjórnenda til lengri tíma, enda þótt hann vildi fara hægt í breytingar og læra á umhverfið áður en farið væri að kynna nýja starfshætti. Í viðtölum við Garðar kom fram að hann lagði áherslu á að áætlanir og umgjörð skólastarfsins væru í lagi þannig að starfsemin gæti gengið snurðulaust. Hann sagði um starf skólastjóra: ég lít nú stundum á skólastjóra þannig að hans staða sé … á gatnamótum og hags- munaaðilarnir koma þá að úr fjórum áttum og það þarf eiginlega bara að stjórna um- ferðinni oft og tíðum. En það eiga allir sinn rétt og það þurfa að vera umferðarreglur. Garðar lagði einnig áherslu á að rekstrarlegum þáttum væri vel sinnt sem og skipu- lagsmálum almennt. Hann sagðist samt reyna að sinna frekar rekstri skólans eftir skólatíma eða um helgar til að geta betur tekið þátt í daglegri starfsemi skólans í sam- ræmi við leiðtogahlutverk sitt og honum var ofarlega í huga mikilvægi þess að vera fyrirmynd og starfa í samræmi við orð sín: Mínir starfshættir þurftu að sýna stefnuna í verki … það er til þess að þetta verði trúverðugt … til þess að byggja þennan trausta grunn undir skólastarfið. Til að nem- endur þrífist, til að nemendur læri … starfshætti og vinnubrögð og samskipti og allt sem að til þarf. Garðar sagðist leggja áherslu á að vera sýnilegur í skólastarfinu og öðrum viðmæl- endum fannst gott að leita til hans eftir faglegu áliti og ráðum. Hann hafði opið inn til sín á skrifstofuna, fór fram í kaffi á kaffitímum og gekk um skólann, auk þess sem hann tók þátt í daglegum samverustundum í skólanum með nemendum og kenn- urum. Sýnileiki hans og Aldísar virtist skipta þátttakendur í rannsókninni miklu máli. Það kom fram í bæði viðtölum og óformlegum samtölum við kennara, í rýnihópa- viðtölunum við nemendur og skólaliða og í svörum foreldra við spurningakönnun.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.