Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 145
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 145 rósa kristín JúlíUsdóttir beint að líkaninu og undirstrikað að hér sé ekki komin uppskrift að myndlistakennslu, miklu fremur ný leið til að gefa nánari gaum að námi og kennslu í sjónlistum. Auk þess er vakin athygli á notagildi kennsluhátta vinnustofunnar í öðrum listgreinum sem og almennum námsgreinum. saMantEKt Og ályKtanir Í bókinni takast höfundar á við tvo þætti sem telja má ómissandi í umræðu um list- greinakennslu (Lindström, 2009): a) möguleika nemenda á að yfirfæra þekkingu af einu sviði á annað, og b) myndlistanám í vinnustofuumhverfi borið saman við aka- demískari nálgun á myndlist. Síðarnefndi þátturinn er kjarni bókarinnar. Greining höfunda á rannsóknarniðurstöðum og umfjöllun þeirra varpa nýju ljósi á áður óskil- greinda þætti í myndlistakennslu. Telja má að bókin hafi þegar skipað sér sess meðal ómissandi fræðirita um myndlistakennslu. Mitt álit er að hún eigi ríkt erindi við myndlistakennaranema, bæði í grunn- og framhaldsnámi. Hetland og félagar telja of snemmt að segja til um hvort möguleikar á yfirfærslu séu fyrir hendi. Lengi hefur verið gert það tilkall til listgreinakennslu að hún bæti getu nemenda á öðrum sviðum. ég tel að mergur málsins sé fyrst og fremst að líta á það sem nám í listum/myndlist hefur fram að færa og óþarft sé að réttlæta listkennslu með áhrifunum á aðrar greinar. Þó má telja að hér hafi verið stigið mikilvægt skref í þá átt að sýna mögulega yfirfærslu úr listnámi í aðrar greinar. Bókin sýnir hvernig myndlistakennsla er frábrugðin kennslu í öðrum greinum en jafnframt vekur hún athygli á þeim möguleika að nota þessa kennsluhætti í almennri kennslu. Leiða má líkur að því að hugarhættirnir gætu komið að gagni í allri kennslu og að aðferðirnar sem búa að baki þeim gætu orðið góð fyrirmynd að skapandi starfi í öllu námi. Helsti kostur bókarinnar er að Hetland og félagar nota ný gleraugu til að skoða hliðar á myndlistakennslu sem ekki hefur verið fjallað um á þennan hátt fyrr. Höfund- arnir setja fram á áhugaverðan og gegnsæjan hátt það sem raunverulega lærist í list- greinakennslu. Hér hefur verið brugðið birtu á þá þætti og ég hvet myndlistakennara og aðra til að lesa bókina. HEiMilDir Lindström, L. (2009). Studio thinking: A review essay. International Journal of Education & the Arts, 10 (Review 9). Sótt 2. mars 2011 af http://www.ijea.org/v10r9. Salomon, G. og Perkins, D. N. (1989). Rocky roads to transfer: Rethinking mechanisms of a neglected phenomenon. Educational Psychologist, 24(2),113–142. Winner, E. og Hetland, L. (2000). The arts in education: Evaluating the evidence for a casual link. Journal of Aesthetic Education, 34(3–4),3–10.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.