Hugur - 01.01.2008, Page 14

Hugur - 01.01.2008, Page 14
12 Róbert Jack ræðir við Eyjólf Kjalar Emilsson skálkaskjól til að iðka heimspeki af því tagi sem okkur líkar, oft frumspeki um stóru spurningarnar. I heimspeki samtímans er eiginlega ekki faglegur vettvangur fyrir slíkt. En þetta þýðir ekki að við tökum allt gott og gilt sem þessir heimspek- ingar segja - jafnvel þeir sem fást við og dá Kant halda yfirleitt ekki að þetta hafi nú bara verið allt saman rétt hjá kallinum. En við iðkum þetta svolítið eins og leik með hugmyndir. Þá kannski óhjákvæmilega spyr maður svona ípraktiskum heimi, af pví að við lifum svolítið ipannig heimi, hvað kemur út úrpessum leik? Erpetta bara leikur og er leik- urinn nóg? Þarf að vera eitthvað meira,parf ekki að réttlæta leikinn? Það var nú sjálfsagt ég sem innleiddi orðið „leikur“, en mér finnst það kannski ekki alveg ná þessu, það gerir þetta léttvægara en efni standa til... [hugsarsig um] hvað á ég að segja? Þessi iðja hefur engar augljósar hagnýtar afleiðingar fyrir veröldina, en hins vegar held ég að ef manni tekst upp skilji maður í fyrsta lagi margar sínar eigin hugmyndir betur, hugmyndir sem við höfúm fengið í arf og eru ef svo má segja andlegt veganesti okkar. Við ástundun markvissrar heimspekisögu og texta- rýni eru slíkar hugmyndir greindar og prófaðar á alla kanta. Það er lærdómsríkt. En svo er annað líka. Hugmyndir fornra heimspekinga eru að sumu leyti fram- andlegar, í senn kunnuglegar og framandlegar, myndi ég segja. Mér finnst maður öðlast vissa víðsýni og kannski auðmýkt við skoða heiminn útfrá forsendum sem maður deilir ekki að öllu leyti. Það er eitt sem mér dettur í hug ípessu. Aður en við hittumst kíkti ég áýmsar greinar sempú hafðir skrifað og ég man eftir einnigrein sempú skrifaðir z'Ný menntamál, ,Af hverju er menntun eftirsóknarverð?“, og ég skildi hanapannig aðpú værir að segja að fræðilegt líf væri gott í sjálfu sér ogpetta er afstaða sem Aristóteles virðist einnig hafa haft? Já, það er alveg rétt. Erpetta pín skoðun ? Já. En ég er ekki að segja að fræðilegt líf eitt hafi gildi í sjálfu sér heldur að það hafi það. Raunar minnir mig að ég hafi haft í huga eitthvað víðara en „fræðilegt líf‘, fremur kannski „vitsmunalíf1 eða „andlegt líf‘. Þannig aðpaðpurfi i'sjálfu sér engaytri afsökun? Já. Ipessari grein ertu að rökstyðjapað að hvert og eittfag eigi ekki að hafa minnimátt- arkennd, pau séu öll einhvers virði. Það er nú langt síðan ég skrifaði þetta, en ef ég man rétt þá held ég að ég hafi sagt og reynt að rökstyðja að tilraunir til að réttlæta alla hluti, þar með talda almenna menntun og fræða- og listiðkun, með fjóstrú sem birtist í speki á borð við „bók-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.