Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 14

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 14
12 Róbert Jack ræðir við Eyjólf Kjalar Emilsson skálkaskjól til að iðka heimspeki af því tagi sem okkur líkar, oft frumspeki um stóru spurningarnar. I heimspeki samtímans er eiginlega ekki faglegur vettvangur fyrir slíkt. En þetta þýðir ekki að við tökum allt gott og gilt sem þessir heimspek- ingar segja - jafnvel þeir sem fást við og dá Kant halda yfirleitt ekki að þetta hafi nú bara verið allt saman rétt hjá kallinum. En við iðkum þetta svolítið eins og leik með hugmyndir. Þá kannski óhjákvæmilega spyr maður svona ípraktiskum heimi, af pví að við lifum svolítið ipannig heimi, hvað kemur út úrpessum leik? Erpetta bara leikur og er leik- urinn nóg? Þarf að vera eitthvað meira,parf ekki að réttlæta leikinn? Það var nú sjálfsagt ég sem innleiddi orðið „leikur“, en mér finnst það kannski ekki alveg ná þessu, það gerir þetta léttvægara en efni standa til... [hugsarsig um] hvað á ég að segja? Þessi iðja hefur engar augljósar hagnýtar afleiðingar fyrir veröldina, en hins vegar held ég að ef manni tekst upp skilji maður í fyrsta lagi margar sínar eigin hugmyndir betur, hugmyndir sem við höfúm fengið í arf og eru ef svo má segja andlegt veganesti okkar. Við ástundun markvissrar heimspekisögu og texta- rýni eru slíkar hugmyndir greindar og prófaðar á alla kanta. Það er lærdómsríkt. En svo er annað líka. Hugmyndir fornra heimspekinga eru að sumu leyti fram- andlegar, í senn kunnuglegar og framandlegar, myndi ég segja. Mér finnst maður öðlast vissa víðsýni og kannski auðmýkt við skoða heiminn útfrá forsendum sem maður deilir ekki að öllu leyti. Það er eitt sem mér dettur í hug ípessu. Aður en við hittumst kíkti ég áýmsar greinar sempú hafðir skrifað og ég man eftir einnigrein sempú skrifaðir z'Ný menntamál, ,Af hverju er menntun eftirsóknarverð?“, og ég skildi hanapannig aðpú værir að segja að fræðilegt líf væri gott í sjálfu sér ogpetta er afstaða sem Aristóteles virðist einnig hafa haft? Já, það er alveg rétt. Erpetta pín skoðun ? Já. En ég er ekki að segja að fræðilegt líf eitt hafi gildi í sjálfu sér heldur að það hafi það. Raunar minnir mig að ég hafi haft í huga eitthvað víðara en „fræðilegt líf‘, fremur kannski „vitsmunalíf1 eða „andlegt líf‘. Þannig aðpaðpurfi i'sjálfu sér engaytri afsökun? Já. Ipessari grein ertu að rökstyðjapað að hvert og eittfag eigi ekki að hafa minnimátt- arkennd, pau séu öll einhvers virði. Það er nú langt síðan ég skrifaði þetta, en ef ég man rétt þá held ég að ég hafi sagt og reynt að rökstyðja að tilraunir til að réttlæta alla hluti, þar með talda almenna menntun og fræða- og listiðkun, með fjóstrú sem birtist í speki á borð við „bók-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.