Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 16

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 16
14 Róbert Jack rœðir við Eyjólf Kjalar Emilsson Þú minntist á myndlist áðan, reyndar bara sem líkingu eða dœmi, en pú skrifaðir árið /990 grein, „Hvað hafði Platon á móti skáldskap?", og mérfannstpegar ég var að lesa petta... Ég er ekki mjög ánægður með þá grein. Þií ert ekki ánægður með hana? Ég held ekki. Ég veit ekki hvortpetta sem mig langar að nefnafellur undirpað sempú ert óánœgður með, en mérfinnst eins ogpú hafir, allavega í lok greinarinnar, töluvert mikla samúð með málstað Platons, að listin séfiólsk svölun á lægstu hvötum ogfrekar ósönn. Þetta fannst mér áhugavertpví ég hafði séð, ekkert mörgum árum eftir aðpessi grein birtist, myndir sempú hafðir málað ogsem voru tilsýnis íNýja garði iHáskóla Islands. Þetta voru mjög skemmtilegar myndir, en ... Það hangir ein hér. [Hlær\' Eg veltifyrir mér hvort ég hafi skilið greinina vitlaust eða hvernig kemurðupessu heim ogsaman? Ég held nú satt að segja að ég hafi dálítið verið að reyna að stríða í þessari grein og að það hafi ekki tekist sérlega vel. Að því leyti er hún misheppnuð. Ég var eitthvað að ögra listagenginu án þess að ég endilega deili skoðunum Platons, ég geri það nú ekki. (Kannski var Platon líka að stríða að einhverju leyti.) Hins vegar varpar Platon fram alveg lögmætum spurningum um list. Mér fannst svokallaðir listunnendur taka það sem alveg gefinn hlut að listin sé sáluhjálp, segi mikinn sannleika og þar fram eftir götum; það væri gengið að því alveg vísu að ef eitthvað héti list hlyti það að hafa þessi gæði til að bera, en mér fannst ekki liggja í augum uppi að svo hljóti að vera. Ég vildi gjarna vekja umræður um þetta, en það gekk ekki eftir. Kannski þótti fólki Platon of forn til að taka hann alvarlega. Svo erpað bókin pín. Þú varst að senda frápér bókina Plotinus on Intellect.! Eg er nýbúinn aðfiá hana og hef ekki mikið getað lesið í henni. En hvað er pað við Plót- ínos? Auðvitað er það fleira en eitt. Eitt af því sem Plótínos gerir er að kynna til sög- unnar hugtakið um hið eina sem á að vera upphaf alls og handan þess sem hugsað verður. Og það held ég að sé hugmynd sem hefur verið viðloðandi í heimspeki- sögunni alveg fram á þennan dag, að það séu einhver mörk hugsunarinnar og að mörk hugsunarinnar séu jafnframt mörk veruleikans, en þó sé í einhverjum skiln- ingi eitthvað handan við þessi mörk. Hugsun Kants er bersýnilega á þessa leið. Og Wittgensteins í Tractatusi. Og ég held að það séu náskyldar hugmyndir hjá Heidegger. Þetta finnst mér heillandi hugmynd. 1 Viðtalið er tekið á heimili Svavars Hrafns Svavarssonar, heimspekings. 2 Plotinus on Intellect, Oxford: Clarendon Press 2007.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.