Hugur - 01.01.2008, Síða 20

Hugur - 01.01.2008, Síða 20
18 Róbert Jack ræðir við Eyjólf Kjalar Emilsson félagið eins og hvaðeina annað. En ég er tortrygginn á heimspekikerfi sem á að innleiða í þjóðfélaginu, slíkt hefur ekki gefist vel. Samanber Fögruborg eða eitthvað slíkt? Fögruborg eða marxismann, nú eða nýfrjálshyggjuna. Þetta var útúrdúr afpvíað við vorum komnir inn íhitt, enpín bók fallar um hugann. Þá veltir maðurpvífyrir sér að nti virðist sem pað sé mjög erfitt að komast í tengsl við hugann eins og Plótínos skilur hann. Segirðufrápví í bókinni hverju Plótínos komst að eftir alla sína heimspekiástundun? Ég er að glíma þarna við ýmsar spurningar. Eitt er að hann segir að frummynd- irnar séu hugsanir hugans innan hugans. Það vekur alls konar spurningar um hvernig þetta sé nákvæmlega hugsað. Hvert er sambandið á milli hugarins og hins hugsaða, innan hugans sjálfs? Annað sem hann segir alloft, orðar á ýmsan hátt og leggur áherslu á, er að þessi hugur hugsi sjálfan sig og hugsun á þessu plani er sjálfshugsun. Hvað þýðir þetta? Það sem ég er kannski hvað ánægðastur með í bókinni er að ég held að ég hafi fundið sitt af hverju nýtt um þetta og því vildi ég gjarnan fá að segja frá. Endilega. Við höfum hið eina, og það er alveg ljóst að Plótínos hugsar sér allt sem kemur á eftir hinu eina sem stigveldi einingar og margbreytni. Það eru allir möguleikar uppfylltir og það finnst ekkert stig margbreytni sem er ekki raungert einhvers staðar í kerfinu. Hið eina er fullkomin eining og það sem kemur næst á eftir því á að hafa næstmestu hugsanlegu einingu til að bera. En margbreytileiki hugans virðist vera tvenns konar: Annars vegar er hugurinn margur vegna þess að þar er greinarmunur súbjekts og objekts, þess sem hugsar og þess sem hugsað er, hins vegar er hann margur vegna þess að það sem hugsað er verður að hafa einhverja innri margbreytni. Ástæðan fyrir þessu síðastnefnda er í raun sú sama og er fyrir því að hið eina verður ekki hugsað, því það sem er alveg án innri greinarmunar verður ekki hugsað. Það sem höndlað verður með hugsun hlýtur að hafa einhvern innri greinarmun eða skil. Geturðu skýrtpetta nánar? Ég held hann sé nú bara að leggja út af því sem honum virðist vera eðli hugsunar. Til að eitthvað geti talist hugsun verður það að greina mun einhvers. ÖU hugtök gera ráð fyrir greinarmun, einhverju sem hugtakið rúmar og einhverju sem það rúmar ekki. I einhverri bíómyndsem ég man eftir að hafa séð var hvítt tómarúm,pað var einfaldlega allt hvítt ogpað var ekkert um pað að segja. En um leið ogpú ert kominn meðpó ekki sé nema lampa og stólpá ertu farinn að geta sagt eitthvað. Já, ég tek einmitt næstum sama dæmi í bókinni. En alltént er það sem skiptir máli
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.