Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 24

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 24
22 Róbert Jack ræðir við Eyjólf Kjalar Emilsson spurningarnar sem vakna um samband sálar og líkama í sambandi við þessa kenn- ingu. Hjá Plótínosi eins og fleirum er skynjunin einn af þeim þáttum þar sem bæði sál og líkami koma við sögu, og er kannski skýrasta dæmið um slíkt samkrull. Ein spurning hjá mér var: hver er þáttur hvors og hvernig mætast sál og líkami í skynjuninni? Sú spurning hefur almennt gildi fyrir umræðu um sögu vandans um efni og anda sem hefúr verið nokkuð umdeild. Menn hafa til dæmis haldið því fram eins og Rorty og aðrir að Descartes hafi búið þennan vanda til, og að eigin- lega sé vandinn um samband sálar og líkama byggður á herfilegum misskilningi. Það er sem sagt reynt að eyða þessu sem hálfgerðu sögulegu slysi. Sé það rétt að þetta sé þegar að finna hjá Plótínosi þá er sögulega slysið allavega eldra en menn héldu fram. Ertuþá að segja að cogxto-hugmyndin felist íþvísem Plótínos er að segja? Kannski ekki sjálf fogzVo-hugmyndin, en hann er með hugmynd um sál sem er óefnisleg og h'kama sem er efnislegur og það vaknar alveg hliðstæð samskiptagáta og hjá Descartes. Er eitthvað tekið áþessu öðruvísi en hjá Platoni? Já, hugtökin hafa orðið nákvæmari. Jújú, Platon er vitaskuld með tvíhyggju sálar og líkama, það vantar ekki, en Plótínos er með hugmynd um líkamann sem er sennilega ættuð úr stærðfræði þar sem líkami fer nærri því að vera res extensa, eins og hjá Descartes. Plótínos færir til dæmis eftirfarandi rök fyrir eðlismun sálar og líkama. Við gefúm okkur að það er sálin sem skynjar. Þá er það augljós staðreynd að ég get til dæmis í senn séð bæði nefið á þér og hökuna og nefið og hakan eru sitthvað. Það er hins vegar eitthvað eitt sem skynjar hvorttveggja og hann vill meina að eining meðvitundarinnar í skynjuninni sé með þeim hætti að enginn líkami geti haft slíka einingu til að bera því að nefið á þér og hakan eru sitthvað. Ef skynjunin er efnislegt ferli þá kemur eitthvað í gegnum loftið eða hvernig sem þetta nú fer í augað og endar svo í sálinni, það er gefið. Ef sálin er efnislegur hlutur endar væntanlega nefið í einum parti og hakan í öðrum og þá ætti parturinn sem nefið hafnaði í að sjá nefið og hinn parturinn þar sem hakan endaði að sjá hökuna og það er enginn einn aðili sem sér heildina. - Ég skal ekki segja hversu góð rök þetta eru, en ég hef séð samtímarök á mjög svipuðum nótum og allavega er hér hugboð um að eining meðvitundarinnar skapi vanda fyrir alla efnishyggju. Efvið víkjum aftur að bókum þínum þá hefurðu í rauninni bara skrifað þessar tvær sem við höfum nefnt. Já. Hvernig stendur áþví aðþú hefur ekki skrifaðfleiri bækur? Eg hef sennilega bara ekkert verið nógu duglegur. En ég hef nú skrifað eitthvað af greinum líka.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.