Hugur - 01.01.2008, Side 97

Hugur - 01.01.2008, Side 97
95 Skó/i og menntastefna markmið lýðræðislegrar stjórnmálamenntunar er að kenna fólki að bera skynbragð á ólíka hagsmuni og það sem horfir til almannaheillar (333- 334)- Og loks leggur Páll til greiningu á því hvers vegna málum hafi verið svo grátlega fyrir komið undir lok 20. aldar. Hann segir að annars vegar skorti samræmd mark- mið „frá einum skóla til annars og frá einu skólastigi til annars“ því „skýr og sam- ræmd markmið í skólakerfi eigi að gera tilganginn ljósan og þar með á skólastarfið allt að verða árangursríkara" (337). Hins vegar liggi meinsemdin í ógrunduðu við- horfi til menntunar „eða réttara sagt til þess hvernig menntunar er aflað“ (339). Skort á samræmdum markmiðum fyrir skólakerfið mætti kalla stjórnsýslubrest, skort á ígrunduðum hugmyndum um það hvernig menntunar er aflað getum við kallað hugmyndabrest. II. Betri tíð ? Páll setti þessa hörðu gagnrýni fram vorið 1987.1 maí 1989 kom út ný aðalnámskrá grunnskóla þar sem rík áhersla er lögð á almenna menntun. Þar er tekið fram að skólinn skuli búa nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi, temja þeim víðsýni og efla skilning á mannlegum kjörum og umhverfi.' Þar er líka sagt að þroski sé í senn forsenda og markmið menntunar, rétt eins og sjálfur Aristóteles (kannski í gegnum Guðmund Finnbogason, Sigurð Nordal, Kristján Kristjánsson og svo Pál sjálfan) hafi tekið þátt í námskrárvinnunni. Þarna virðist rækilega hafa verið barið í brestina, bæði stjórnsýslubrestinn og hugmyndabrestinn sem Páll hafði höggvið í tveim árum áður. Ný lög um grunnskóla, sem samþykkt voru árið 1995, virðast taka upp þessa áherslu á þroska og menntun hvers nemanda auk þess sem sérstök áhersla er lögð á lýðræðishlutverk skólans. Hlutverk grunnskólans, í samvinnu við heimilin, er að búa nemendur undir líf og starf í lýðrœðisþjóðfélagi sem er í sífelldri þróun. Starfshættir skólans skulu því mótast af umburðarlyndi, kristilegu siðgœði og lýðræðislegu samstarfi. Skólinn skal temja nemendum víðsýni og efla skilning þeirra á kjörum fólks og umhverfi, á íslensku þjóðfélagi, sögu þess og sérkennum og á skyldum einstaklingsins við samfélagið. Grunnskólinn skal leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemenda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Aöalnátmkrá grunmkóla. Reykjavík: Menntamálaráðuneytið 1989. Þessi námskrá kom út í tíð Svavars Gestssonar sem menntamálaráðherra. I fyrri námskrá, sem gefin var út árið 1976, í ráðherratíð Vilhjálms Hjálmarssonar, segir reyndar: „[Skólinnj verður í samvinnu við heimilin að búa nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi sem er í sífelldri þróun“ (s. 6). 1 námskránni frá 1989 fær lýðræðishlutverk skólans hins vegar mun meira vægi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.