Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 102

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 102
100 Olafur Páll Jónsson og stærðfræði, en gott vald manns á þessum greinum, á reikningstækni þeirra, er engin trygging fyrir viturlegri eða frumlegri hugsun. Það er ekki einu sinni trygging fyrir almennri, heilbrigðri skynsemi.12 Þorsteinn er ekki að amast við fræðslu, öðru nær. Fræðslan, helst í formi tæknilegrar þjálfunar, er eitt af aðalsmerkjum fræðanna að hans mati. En skólinn getur ekki einskorðað sig við fræðslu, hvorki leikskóli, grunnskóli, framhaldsskóh né háskóh. Meinið er að menntun og fræðslu er slegið saman, og þar með renna mennta- markmiðin saman við fræðslumarkmiðin og ágætir mælikvarðar á árangur í fræðslu verða að mælikvörðum á menntun - og afleitir sem sh'kir. Skýring Páls á því hvers vegna menntakerfinu hafi verið stjórnað stefnulaust um leið og það stefndi stjórnlaust út í bláinn var einmitt þessi samsláttur fræðslu og menntunar, hins tæknilega og þess sem ekki getur með nokkru móti verið tækni- legt. Menntakerfið íslenska er fyrst og fremst réttnefnt fræðslukerfi, sem merkir einfaldlega að menntunin, sem það veitir, er fólgin í tiltekinni kunnáttu. I skólum eiga nemendur að læra. Þeir eiga að læra að lesa, skrifa og reikna og öll önnur fræðsla byggir á þessum grunni. Og það sem er óumdeilt - en er hins vegar umdeilanlegt [...] - er að öll fræðslan sé og eigi að vera menntandi, þ.e.a.s. eigi að stuðla að þroska nemenda, gera þá hæfari sem manneskjur til að heyja lífsbaráttuna og njóta lífsins. (340) Það sem Páll segir að sé umdeilanlegt - þótt það virðist óumdeilt í samfélaginu — er tiltekinn skilningur á sambandi menntunar og þess hvernig skólahaldi er háttað. Þetta er skilningur sem virðist leggja menntun að jöfnu við fræðslu. I al- mennum hluta Aðalnámskrár grunnskóla birtast að ýmsu leyti aðlaðandi hug- myndir um skólahald en meinið er að þær hugmyndir leiða ekki til þess „að mótuð sé áætlun um námsefni, um kennsluaðferðir og aga, um námsgögn og búnað og félagslegt skipulag skólans“ eins og Dewey orðar það. Það er nær lagi að sega að sú menntahugmynd sem birtist í almennum hluta Aðalnámskrár grunnskðla sé í beinni andstöðu við þá áherslu sem er á stífa markmiðasetningu og mælingar, sem birtist reyndar strax í almenna hlutanum en er svo útfærð nánar í greinahlutum námskrárinnar. Sá greinarmunur á menntun og fræðslu sem ég hef fengið að láni hjá Þorsteini Gylfasyni og Páli Skúlasyni er grundvöllur þeirrar gagnrýni minnar að engin menntastefna sé við lýði á Islandi. En er þessi greinarmunur nógu skýr til að bera uppi svo alvarlega og afgerandi gagnrýni? Svarið við þessari spurningu er ekki einfalt þar sem sérhver ígrunduð hugmynd um menntun og fræðslu hlýtur að vera margvíslega samofin hugmyndum um mannlega náttúru, þroskaleiðir mannsins og samband hans við umheiminn. Og hugmyndir manna um þessi efni, ekki bara í heimspeki heldur einnig í öðrum greinum vísinda og fræða, eru umdeildar. 12 Þorsteinn Gylfason, „Að hugsa á íslenzku", Skírnir 147 (1973), endurprentuð í slð hugsa á (s/enzku, Reykjavík: Heimskringla 1996.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.