Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 108

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 108
106 Olafur Páll Jónsson hvernig sem málum var háttað á öndverðri 20. öldinni, þá tel ég að engin mennta- stefna hafi verið við lýði á ofanverðri öldinni og að hlutirnir hafi ekki skánað með nýrri öld. Eg hef áður rakið hvers vegna Aðalnámskrágrunnskóla sé ónýt sem grunnur að menntastefnu. En gæti ekki verið menntastefna við lýði í landinu prátt fyrir stefnuleysi aðalnámskrár?26 Þótt aðalnámskrár séu mikilvægt stjórntæki í mennta- málum - kannski það mikilvægasta sem ríkisvaldið hefur - þá má ekki gleyma því að frá árinu 1996 hefur rekstur grunnskólans verið á hendi sveitarfélaga en ekki ríkis og því hefur ríkisvaldið ekki sömu ítök í grunnskólum landsins og áður. A sama tíma og dró úr miðstýringu í menntakerfinu með flutningi grunnskólans frá ríki til sveitarfélaga var gefin út ný námskrá (1999) sem var mun meira stýrandi en fyrri námskrá. Og eins og ég hef þegar rakið, var hin aukna stýring í átt frá menntun og til fræðslu. Það svigrúm sem sveitarfélögunum var skapað með þessu var því í raun mjög takmarkað og varðar fyrst og fremst skipulag skólastarfsins frekar en inntak námsins (þótt þetta tvennt verði ekki algjörlega aðskilið).27 Þrátt fyrir takmarkað svigrúm einstakra kennara og skóla til að vinna að eiginlegri menntun frekar en einberri fræðslu, hefur vitanlega margt merkilegt gerst í skólum landsins, en það starf er ekki hvatt áfram af opinberri stefnu í menntamálum, það er nær lagi að sú starfsemi viðgangist þrátt fyrir stefnu stjórnvalda. VI. Inntak menntastefnu á nýrri öld Ég hef beint sjónum mínum að tilfinnanlegum skorti á menntastefnu en sagt minna um hvert inntak slíkrar stefnu ætti að vera. Spurningin um það, hvort yfirleitt sé einhver menntastefna við lýði er spurning um það, hvort skólastarf í landinu miði með skipulegum hætti að einhverju sem kalla megi menntun. Hér er grundvallarspurningin einfaldlega: Hvað er menntun? I lok bókarinnar Reynsla og menntun segir John Dewey: Ég vil þó ekki ljúka máli mínu án þess að láta í ljósi þá bjargföstu trú að grundvallaratiði málsins snúast ekki um nýja menntun andstætt gamal- dags menntun og ekki um framsækið skólastarf gegn hefðbundinni menntun, heldur snúast þau um hvað til þess þarf að nokkuð yfirleitt eigi skilið að heita menntun.28 landafræði. Á þessum tíma má segja að heimilin hafi verið vettvangur menntunar, skólarnir vettvangur fræðslu. Undir lok 20. aldar var staðan vitanlega allt önnur. 26 Góð umfjöllun um það tak sem Abalnámskrá hefur á skólastarfinu er að finna hjá Ragnheiði K. Sigurðardóttur,„Eitt bros getur dimmu í dagsljós breytt: Er íslenski grunnskólinn í fjötrum?", ritgerð til B.A.-prófs, Háskóli Islands 2006. 27 Ágætt dæmi um þetta er sú stefna Reykjavíkurborgar sem kölluð er „einstaklingsmiðað nám“. Sú stefna varðar fýrst og fremst skipulag skólastarfs: uppbrot á hefðbundinni bekkjarkennslu með þcmavinnu, samkennslu, útikennslu og fleiru í þeim dúr. Sjá t.d. Ingvar Sigurgeirsson, „Um einstaklingsmiðað nám, opinn skóla og enn fleiri hugtök ...“, Uppeldi og menn/un, 14.2 (2005). 28 John Dewey, Reynsla og menntun, s. 100.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.