Hugur - 01.01.2008, Síða 120

Hugur - 01.01.2008, Síða 120
118 Armann Halldórsson skilning á sjálfinu og þeim tengslum sem það býr við og auka þannig möguleika þess til að finna sér eftirsóknarverðan farveg í lífinu.“32 Tilraunirnar eru svo framkvæmdar með svipuðum hætti og í tilraunastofu: sett er fram hugmynd, tilgáta og niðurstöður greindar. Dæmi um tilraun er að setja sér það markmið að reiðast ekki í ákveðinn tíma við tilteknar aðstæður. Annað dæmi gæti verið að breyta neysluvenjum, fylgjast með gangi sólarinnar - möguleikarnir eru ótæmandi. Lífstilraunir eru augljóslega náskyldar gerendarannsóknum: hugmyndir eru prófaðar við raunverulegar aðstæður og þekkingin sem skapast er þekking við- fangsins á sjálfu sér við hversdagslegar aðstæður í leik og starfi. Þannig verður h'fið viðfang rýnandi rannsóknar og vettvangur sjálfstæðrar hugsunar. Þó það komi ekki beint fram í skilgreiningu Róberts í bók hans er hluti rannsóknar hans í raun gerendarannsókn, einkum varðandi tilraunir hans í heimspekilegri ráðgjöf, en jafnframt segir hann frá reynslu sinni af notkun h'fstilrauna í kennslu við Mennta- skólann í Reykjavík.33 Hér er því kominn vísir að nýrri aðferð í heimspeki; útilokað er að rannsaka heimspekipraktík án þess að iðka hana! I áframhaldandi vinnu með þetta fyrirbæri hefur Róbert sett fram þá vinnutilgátu að með markvissri vinnu með lífstilraunir sé unnt að öðlast það sem hann kýs að kalla „visku“, þ.e. djúp- stæða þekkingu á því hvernig maður sjálfur lærir. Þannig megi sækja úr reynslunni eitthvað sem má yfirfæra til að hjálpa einstaklingnum að læra áfram, en ein af lykilráðgátum allar menntunar og eitt djúpstæðasta vandamálið sem við glímum við er hversu erfitt er að yfirfæra þekkingu af einu sviði yfir á annað; hér er því um mjög spennandi rannsóknarsvið að ræða. Innan menntunarfræða á Islandi hafa komið fram áhugaverðar rannsóknir sem byggja á svokallaðri lífssögulegri nálgun, sem felst í því að lífssaga kennarans (mikilvægir atburðir úr reynslu og lífi hans), hafi lykiláhrif á starf hans, val á kennsluaðferðum o.s.frv. Grunnhugmyndin hér er að samband kennara og nem- enda sé grundvallaratriði, forsenda menntunar og þroska. Þessi fjölslcylda kenn- inga myndar að verulegu leyti grundvöll bókar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur, Virðing og umhyggja, en þar má lesa um ævistarf hennar í rannsóknum á sviði menntunar og uppeldis.341 lífssögulegu nálguninni er það þó sérfræðingur sem rannsakar kennarana, en í gerendarannsóknum er sérfræðingurinn tekinn út úr jöfnunni, eða þá hefur sérfræðingurinn sjálfan sig að höfuðviðfangi. Áhugavert dæmi um rann- sókn í þessum anda er doktorsverkefni hfefna- og menntunarfræðingsins Hafþórs Guðjónssonar.35 Verkefnið fjallar um þroskasögu hans sem kennara, hvernig hann 32 Sama rit, s. 145. 33 Sama rit, s. 148 og viðaukar. 34 Sigrún Aðalbjarnardóttir, Virðing og umhyggja, Reykjavík: Heimskringla 2007. 35 Hafþór Guðjónsson, Teacher Learning and Language: A Pragmalic Se/f-Sludy, 2002, http:// starfsfolk.khi.is/hafthor/doktverk.htm (sótt 15. desember 2007). Hafþór hefur lýst hugarástandi sínu fyrir doktorsrannsóknina með eftirfarandi hætti: „Á Vesturlöndum ríkir sú hugmynd að þekking sé eitthvað sem býr í bókum, eitthvað frágengið, eitthvað sem er vitað. Hlutverk kennarans er að miðla þessari þekkingu og nemenda að taka við henni. Síðan cr athugað með skriflegu prófi hvort þekkingin hefur skilað sér. Þannig talar fólk yfirleitt um þekkingu og nám. Nú kynntist ég einhverju fyrirbæri, svokaliaðri hugsmíðahyggju sem sagði allt aðra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.