Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 120

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 120
118 Armann Halldórsson skilning á sjálfinu og þeim tengslum sem það býr við og auka þannig möguleika þess til að finna sér eftirsóknarverðan farveg í lífinu.“32 Tilraunirnar eru svo framkvæmdar með svipuðum hætti og í tilraunastofu: sett er fram hugmynd, tilgáta og niðurstöður greindar. Dæmi um tilraun er að setja sér það markmið að reiðast ekki í ákveðinn tíma við tilteknar aðstæður. Annað dæmi gæti verið að breyta neysluvenjum, fylgjast með gangi sólarinnar - möguleikarnir eru ótæmandi. Lífstilraunir eru augljóslega náskyldar gerendarannsóknum: hugmyndir eru prófaðar við raunverulegar aðstæður og þekkingin sem skapast er þekking við- fangsins á sjálfu sér við hversdagslegar aðstæður í leik og starfi. Þannig verður h'fið viðfang rýnandi rannsóknar og vettvangur sjálfstæðrar hugsunar. Þó það komi ekki beint fram í skilgreiningu Róberts í bók hans er hluti rannsóknar hans í raun gerendarannsókn, einkum varðandi tilraunir hans í heimspekilegri ráðgjöf, en jafnframt segir hann frá reynslu sinni af notkun h'fstilrauna í kennslu við Mennta- skólann í Reykjavík.33 Hér er því kominn vísir að nýrri aðferð í heimspeki; útilokað er að rannsaka heimspekipraktík án þess að iðka hana! I áframhaldandi vinnu með þetta fyrirbæri hefur Róbert sett fram þá vinnutilgátu að með markvissri vinnu með lífstilraunir sé unnt að öðlast það sem hann kýs að kalla „visku“, þ.e. djúp- stæða þekkingu á því hvernig maður sjálfur lærir. Þannig megi sækja úr reynslunni eitthvað sem má yfirfæra til að hjálpa einstaklingnum að læra áfram, en ein af lykilráðgátum allar menntunar og eitt djúpstæðasta vandamálið sem við glímum við er hversu erfitt er að yfirfæra þekkingu af einu sviði yfir á annað; hér er því um mjög spennandi rannsóknarsvið að ræða. Innan menntunarfræða á Islandi hafa komið fram áhugaverðar rannsóknir sem byggja á svokallaðri lífssögulegri nálgun, sem felst í því að lífssaga kennarans (mikilvægir atburðir úr reynslu og lífi hans), hafi lykiláhrif á starf hans, val á kennsluaðferðum o.s.frv. Grunnhugmyndin hér er að samband kennara og nem- enda sé grundvallaratriði, forsenda menntunar og þroska. Þessi fjölslcylda kenn- inga myndar að verulegu leyti grundvöll bókar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur, Virðing og umhyggja, en þar má lesa um ævistarf hennar í rannsóknum á sviði menntunar og uppeldis.341 lífssögulegu nálguninni er það þó sérfræðingur sem rannsakar kennarana, en í gerendarannsóknum er sérfræðingurinn tekinn út úr jöfnunni, eða þá hefur sérfræðingurinn sjálfan sig að höfuðviðfangi. Áhugavert dæmi um rann- sókn í þessum anda er doktorsverkefni hfefna- og menntunarfræðingsins Hafþórs Guðjónssonar.35 Verkefnið fjallar um þroskasögu hans sem kennara, hvernig hann 32 Sama rit, s. 145. 33 Sama rit, s. 148 og viðaukar. 34 Sigrún Aðalbjarnardóttir, Virðing og umhyggja, Reykjavík: Heimskringla 2007. 35 Hafþór Guðjónsson, Teacher Learning and Language: A Pragmalic Se/f-Sludy, 2002, http:// starfsfolk.khi.is/hafthor/doktverk.htm (sótt 15. desember 2007). Hafþór hefur lýst hugarástandi sínu fyrir doktorsrannsóknina með eftirfarandi hætti: „Á Vesturlöndum ríkir sú hugmynd að þekking sé eitthvað sem býr í bókum, eitthvað frágengið, eitthvað sem er vitað. Hlutverk kennarans er að miðla þessari þekkingu og nemenda að taka við henni. Síðan cr athugað með skriflegu prófi hvort þekkingin hefur skilað sér. Þannig talar fólk yfirleitt um þekkingu og nám. Nú kynntist ég einhverju fyrirbæri, svokaliaðri hugsmíðahyggju sem sagði allt aðra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.