Hugur - 01.01.2008, Side 165

Hugur - 01.01.2008, Side 165
Sápukúlur tískunnar“ 163 klassíska tímabilintf1 lýsti ekki aðeins Robert Mandrou yfir hrifningu sinni í tíma- riti Annálahreyfingarinnar,52 heldur vildi höfuð skólans á þeim tíma, Fernand Braudel, í umsögn sinni „undirstrika frumleika og brautryðjendaeinkenni bókar Michels Foucault."53 Braudel áttaði sig skjótt á hæfileikum Foucaults og studdi hann dyggilega þegar hann sótti um stöðu við Collége de France. Það hefði Braudel betur látið ógert ef marka má Einar Má sem sótti síðar fyrirlestra Fou- caults við þessa æðstu menntastofnun Frakklands: „Mér virtust þessir fyrirlestrar fremur andlausir og ólíkir bókum heimspekingsins, þeir voru lítið meira en orð- ræður hvers meðal háskólakennara, og rökin hálfgerður rembingur. Ég kom þar því ekki oft.“ (m) Það hefði líklega komið Braudel á óvart ef Einar Már hefði farið á hans fiind að fyrirlestri Foucaults loknum og bent honum á að Foucault byði upp á fyrirlestra sem væru rökrembingur og meðalmennska.54 Ekki er nóg með að Foucault sé ófrumlegur og steli frá sagnfræðingum án þess að geta þess, heldur hafa þeir ekki sýnt honum neinn áhuga: „Sagnfræðingar held ég að virði Foucault naumast viðlits." (132) Einar Már er einlægur þegar hann segist „halda“ að svo sé. Raunin er hins vegar sú að þetta er alrangt. Kannski væri engin ástæða til að gera veður út af þessu nema ef vera skyldi að „ég eigi að teljast sagnfræðingur" (136) eins og doktor Einar Már orðar það. Auk þeirra sagnfræð- inga Annálahreyfingarinnar sem þegar hafa verið nafngreindir nægir að nefna hér Roger Chartier og miðaldarsagnfræðinginn Jacques Le Goff sem fullyrðir að „Annálaskólinn hafi orðið fyrir áhrifum frá miklum hugsuðum og menntamönn- um á borð við Michel Foucault".55 Fjölmargir aðrir franskir sagnfræðingar hafa skrifað um Foucault, þ.á m. fornaldarsagnfræðingurinn Paul Veyne.56 Margir þýskir sagnfræðingar hafa ritað bækur um Foucault frá sagnfræðilegum sjónar- 51 Folie et Déraison. Histoire de la folie a l'áge classique, París: Plon 1961. Ritstjóri þessarar ritraðar forlagsins Plon var sagnfræðingurinn Philippc Ariés. 52 Robert Mandrou, „Trois clés pour comprendre la folie á l’époque classique", Annales 17 (1962), s. 761-771. 53 Fernand Braudel, „Note.u,Annales 17 (1962), s. 772. 54 Ekki kemur fram hvaða ár Einar Már sótti fyrirlestra Foucaults en meirihluti þeirra hefur verið gefinn út hjá Gallimard (og einhverjir þeirra þýddir). Lesendur geta því sjálfir metið hvort hér sé á ferð rembingur og meðalmennska. Ljóst er að höfundi hefur tekist að sannæfara Stefán Snævarr („Sæmi fróði skrifar bréf') sem segir það „rétt hjá Einari Má að Foucault virðist engu skeyta um sagnfræðilegar rannsóknir og bregður oft dularhjúpi yfir rök sín ef einhver eru.“ 55 Viðtal viðjacques Le Goff,„'Ihe History oflnnovation and Revolt“,eurozine.com/articles/2003- 09-05-goff-en.html. Texti Foucaults „Les déviations religieuses et le savoir médical“ birtist í bók sem Le Goff ritsfyrði: Hérésies et sociétés dans l’Europe préindustrielle, París: Mouton 1968, s. 19-25. Roger Chartier er ásamt ævisagnaritara Foucaults, Didier Eribon, ritstjóri safnrits um Foucault sem inniheldur m.a. greinar eftir nokkra sagnfræðinga: Foucault aujourd’hui. Actes des neuviémes rencontres INA-Sorbonne, 27 novembre 2004, París: L’Harmattan 2006. 56 Paul Veyne, „Foucault révolutionne l’histoire", Comment on écrit l’histoire, París: Seuil 1978, s. 201-242. Meðal annarra franskra sagnfræðinga sem hafa skrifað um Foucault má nefna Arlette Farge, „Michel Foucault et les archives de l’exclusion", Penser lafolie. Essais sur Michel Foucault, París: Galilée 1992, s. 65-78; Gérard Noiriel, „Foucault and History. The Lessons of a Disillusion“,/o«rna/ ofModern History 66 (sept. 1994), s. 547-568.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.