Hugur - 01.01.2008, Page 177

Hugur - 01.01.2008, Page 177
.Sápukúlur tiskunnar 175 Þó skyldi hafa hugfast að það liggja margar brýr yíir gjárnar sem aðskilja þessa tvo hópa menntamanna. Þannig skrifar t.d. Kristján B. Jónasson um útlistun Einars Más á frjálshyggjunni: „Höfundur er að vísu ekki mjög blæbrigðaríkur í útmálun sinni á afleiðingum stefnunnar. Ferhnu er lýst sem einhverskonar geggjun, óskiljanlegri söguþróun sem er handan allrar skynsemi“.9° Og þótt Páli Baldvini Baldvinssyni finnist gagnrýni Einars Más á frönsku hugsuðina nokkuð sann- færandi álítur hann að hún sé ekki „studd nægilegum tilvitnunum til að hún hafi víðtækt gildi.“9' Þessi dæmi og önnur sýna að menntamenn í menningargeiranum eru ekki alfarið ógagnrýnir á léleg fræðileg vinnubrögð. En munurinn er eins og fyrr segir að slíkir annmarkar vega ekki jafn þungt á vog menningargeirans og stíll eða skemmtanagildi. Menntamenn í menningargeiranum hafa nokkuð til síns máls þegar þeir benda á, eins og Þröstur Helgason í tilfelli greinaraðar Kristjáns Kristjánssonar, að sam- félagsgagnrýnin skrif séu svo fágæt að í þeim sé mikill fengur, jafnvel þótt þau séu fræðilega ófúllkomin. Þröstur minnti í tilefni af útkomu Bréfs tilMaríu aftur á að „slíkar bækur eru [...] fágæti hérlendis."92 Viðar Þorsteinsson tekur undir þetta: „Islenskir rithöfundar hafa verið alltof feimnir við að skrifa ritgerðir um sam- félagsmál og útgefendur mættu að sama skapi vera duglegri við að gefa þau skrif út. [...] Bréf tilMaríu ætti að vera mönnum bæði innblástur og hvatning."93 Og Kristján B. Jónasson lýkur ritdómi sínum á eftirfarandi ábendingu: „Alvöru rit- höfúndar sem skrifa um alvöru málefni eru fágæt tegund í íslenskri náttúru.“94 Ljóst er að menntamenn í menningargeiranum kalla á meira efni af þessum toga og það er kannski ekki nema von þar sem gagnrýni Einars Más á nýfrjálshyggjuna er í raun jafn sjaldséð á Islandi og gagnrýni Kristjáns Kristjánssonar á póstmód- ernismann áratug fyrr. Þótt fræðimenn beri virðingu fyrir stílistum er varla raunsætt að ætlast til þess að finna megi meðal þeirra marga „alvöru rithöfunda“ í skilningi Kristjáns B. Fræðimenn sem eru jafnvígir á stíl og hugsun, eins og Þorsteinn Gylfason heitinn, eru sjaldséðir innan múra háskólanna sem þjálfa menn fyrst og fremst í gagnrýn- inni hugsun en minna í stílbrögðum. Fræðimenn ættu hins vegar að hafa, eins og menntamenn menningargeirans, jákvæða afstöðu til skrifa um „alvöru málefni" og „samfélagsmáT og miðla sjálfir breiðari lesendahópi þekkingu sem þeir hafa aflað æsiblaðamannsins. Hann vill búa til sögu um póstmódernismann, hneykslanlega sögu, sem kallar fram hjá lesandanum ákafa andúð á því sem hinn heimspekilegi æsiblaðamaður lýsir. Þessu markmiði nær Kristján vafalaust með marga lesendur sína. Það svarar hinsvegar ekki spurningunni um hvort markmið sem þessi séu líkleg til að geta af sér áhugaverða umfjöllun. Græðir maður eitthvað á því að lesa það sem Kristján hefur skrifað um póstmódernisma? Er maður fróðari? Er eitthvað sem maður skilur betur? Um þetta hef ég talsverðar efasemdir." Gagnrýni Jóns á Kristján ætti ekki síður við um Bréf til Mariu. 90 Kristján B. Jónasson, „A strandstað", s. 90. 9t Páll Baldvin Baldvinsson, „Maríubréf úr Svartaskóla", s. 38. 92 Þröstur Helgason, Lesbók Morgunb/adsins 21. apríl 2007. Páll Baldvin Baldvinsson („Maríubréf úr Svartaskóla") tekur líka fram að slík deilurit séu „fátíð hér í fámenninu." 93 Viðar Þorsteinsson, „Bitlaust þras og list heilaspunans". 94 Kristján B. Jónasson, „Á strandstað", s. 90.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.