Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Side 76

Sagnir - 01.05.1982, Side 76
liSlðrv jES Ws úhÆm yjyr : /.IsE IL ? ■ /fi , Bastilludagurinn 14. júlí 1789. Það varð verkefni frönsku byltingarinnar að koma þvífram aðþœr stéttir, sem utan þjóðarinnar voru, fengju aðild að þjóðarsamfélaginu. undirstétt, bæði í Rómarveldi og í ríkjum Evrópu á miðöldum. Aðalsveldi miðalda var skipt greinilega í tvær höfuðstéttir: Landeig- endur og bændur. Forréttindastéttin hafði allan rétt, en bændur engan. Aðallinn sat að öllum auðæfum, menntun og menningu. Bændur höfðu það hlutverk að strita, að skila afurðum sinnar vinnu í bú aðalsmanns- ins. Þeir nutu engrar menntunar né heldur höfðu þeir nokkurn rétt til að skipta sér af málefnum ríkisins. Aðalsmaðurinn lét sig engu máli skipta hvaða mál bóndinn talaði heima hjá sér. Aðalatriðið var að hann skil- aði leigunni, afurðunum eða öðrum kvöðum á réttum tíma. Hvor stéttin fyrir sig lifði í sinum heimi, hvor hafði sína menningu. Því minnist ég á þetta að því hefur verið haldið fram (Otto Bauer, Die Nationalitátenfrage und die Sozialdemokratie, 1907) að vegna þessara aðstæðna beri að líta svo á, að ein- ungis aðallinn hafi verið þjóð (Nation). Bændalýðurinn tók engan þátt í hinni ríkj- andi menningu, hann var einungis nauðsyn- legt skilyrði fyrir því að atvinnulífið gengi sinn gang. Bændur voru ekki ein heild sem slíkir. Þeir voru sundraðir m.a. vegna þess að þeir töluðu mismunandi mállýzkur og gátu því varla gert sig skiljanlega fyrir utan sína sveit. Bóndinn skapaði ekkert af þeirri alþjóðlegu menningu sem kallast evrópu- menning. Aðallinn aftur á móti tók þátt í listum og vísindum, hann hafði sína þjóð- legu menningu (í Þýskalandi) og var samein- aður undir merki sameiginlegra siða og venja og sameiginlegs tungumáls, sem var frá- brugðið bændamállýzkunum. Þessvegna ber að kalla þjóð einungis menningarsamfélag aðalsins. Bændur voru aftur á móti ekki þjóð, heldur einungis leiguliðar þjóðarinnar. Það var svo verkefni frönsku byltingarinnar að setja fram þá kröfu að þriðja stétt, sem var ekkert, yrði allt, og koma því fram, að þær stéttir sem utan þjóðarinnar voru, fengju aðild að þjóðarsamfélaginu, fengju borgararétt. Þannig varð verkamaðurinn að- ili að þjóðmenningunni með því að krefjast borgararéttinda. Skólar ríkisins höfðu það hlutverk að taka sveita- eða stéttarmállýzk- 74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.