Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Page 76

Sagnir - 01.05.1982, Page 76
liSlðrv jES Ws úhÆm yjyr : /.IsE IL ? ■ /fi , Bastilludagurinn 14. júlí 1789. Það varð verkefni frönsku byltingarinnar að koma þvífram aðþœr stéttir, sem utan þjóðarinnar voru, fengju aðild að þjóðarsamfélaginu. undirstétt, bæði í Rómarveldi og í ríkjum Evrópu á miðöldum. Aðalsveldi miðalda var skipt greinilega í tvær höfuðstéttir: Landeig- endur og bændur. Forréttindastéttin hafði allan rétt, en bændur engan. Aðallinn sat að öllum auðæfum, menntun og menningu. Bændur höfðu það hlutverk að strita, að skila afurðum sinnar vinnu í bú aðalsmanns- ins. Þeir nutu engrar menntunar né heldur höfðu þeir nokkurn rétt til að skipta sér af málefnum ríkisins. Aðalsmaðurinn lét sig engu máli skipta hvaða mál bóndinn talaði heima hjá sér. Aðalatriðið var að hann skil- aði leigunni, afurðunum eða öðrum kvöðum á réttum tíma. Hvor stéttin fyrir sig lifði í sinum heimi, hvor hafði sína menningu. Því minnist ég á þetta að því hefur verið haldið fram (Otto Bauer, Die Nationalitátenfrage und die Sozialdemokratie, 1907) að vegna þessara aðstæðna beri að líta svo á, að ein- ungis aðallinn hafi verið þjóð (Nation). Bændalýðurinn tók engan þátt í hinni ríkj- andi menningu, hann var einungis nauðsyn- legt skilyrði fyrir því að atvinnulífið gengi sinn gang. Bændur voru ekki ein heild sem slíkir. Þeir voru sundraðir m.a. vegna þess að þeir töluðu mismunandi mállýzkur og gátu því varla gert sig skiljanlega fyrir utan sína sveit. Bóndinn skapaði ekkert af þeirri alþjóðlegu menningu sem kallast evrópu- menning. Aðallinn aftur á móti tók þátt í listum og vísindum, hann hafði sína þjóð- legu menningu (í Þýskalandi) og var samein- aður undir merki sameiginlegra siða og venja og sameiginlegs tungumáls, sem var frá- brugðið bændamállýzkunum. Þessvegna ber að kalla þjóð einungis menningarsamfélag aðalsins. Bændur voru aftur á móti ekki þjóð, heldur einungis leiguliðar þjóðarinnar. Það var svo verkefni frönsku byltingarinnar að setja fram þá kröfu að þriðja stétt, sem var ekkert, yrði allt, og koma því fram, að þær stéttir sem utan þjóðarinnar voru, fengju aðild að þjóðarsamfélaginu, fengju borgararétt. Þannig varð verkamaðurinn að- ili að þjóðmenningunni með því að krefjast borgararéttinda. Skólar ríkisins höfðu það hlutverk að taka sveita- eða stéttarmállýzk- 74
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.