Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Side 114

Sagnir - 01.05.1982, Side 114
Ingólfur Á. Jóhannesson: Tilgangur sögukennslu í grunnskólum Sagnir báðu mig um að rita grein um sögu- kennslu í grunnskólum. í þeirri von að mér takist í þessum hugleiðingum að setja fram sjónarmið sem eir.iiver finnur sig knúinn til að andmæla verð ég við þessum tilmælum. Helst vildi ég geta sett Sögnum þau skilyrði að mér verði andmælt svo að þetta verði ekki eintal sálarinnar. Það er þó máske til of mikils mælst. Hlutverk grunnskóla Til að gera sér grein fyrir tilgangi sögu- kennslu í víðu samhengi verðum við að skoða grunnskólann í heild. í 2. grein laga um grunnskóla frá 1974 segir m.a. að það sé hlutverk grunnskólans að búa nemendur undir líf og starf i lýðræðisþjóðfélagi sem sé í sífelldri þróun. Skólinn á að veita nemend- um tækifæri til að afla sér þekkingar og leikni og að temja sér vinnubrögð sem stuðla að stöðugri viðleitni til menntunar og þroska. Skólastarfinu er með þessu ætlað að leggja grundvöll að sjálfstæðri hugsun nem- enda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra. í þessu ljósi vil ég skoða tilgang sögu- kennslu í grunnskóla. Sögunámsefnið á eins og annað námsefni að þjóna þessum mark- miðum. Samþætting námsgreina eða aðskiln- aður. Námsgreinar eru nú kenndar aðskildar með hefðbundnum hætti sem líffræði, stærðfræði, íslenska, o.s.frv. Að mínum dómi er þessi skipting haft á skólastarfinu. Raunverulega er lífi fólks ekki skipt í hólf eins og námsgreinum í skóla. Best væri að fella niður hefðbundnar námsgrein- ar með öllu og virkja frumkvæði nemend- anna eins og sums staðar er reynt að gera eftir samræmdu prófin í 9. bekk. Að fella niður skil á milli námsgreina þýðir alls ekki að faglegar kröfur hefðbundinna náms- greina minnki. Slík breyting knýr hins vegar á um rök fyrir því að tiltekið efni sé nauðsyn- legt á einhvern hátt fyrir hið samþætta verk- efni, prójekt, þema eða hvað það myndi kallast. T.d. þyrfti algebra að sanna gagn- semi sína fyrir unglingana við eitthvert slikt verkefni. Ef færustu sérfræðingar í uppeldis- fræðum kæmust að þeirri niðurstöðu að al- gebra sé nauðsynlegt námsefni í grunnskól- um yrði einfaldlega að finna henni stað í ein- hverju verkefni. Það væri hægt með því móti að útbúa eitthvert prójekt sem ekki væri unnt að leysa án algebrukunnáttu. Þannig er hægt að fara að með allt námsefni sem telst nauðsynlegt. Flestir telja að námið verði ár- angursríkara ef einhver sjáanlegur tilgangur er með því. Andstæð sjónarmið um hlutverk grunnskólans í Aðalnámskrá grunnskóla, Samfélags- frœði sem út kom í ágúst 1977 er hlutverk grunnskólans nánar útfært en í 2. grein grunnskólalaganna. Þar er m.a. sagt að lýð- ræðisþjóðfélag byggist á því að þegnarnir séu færir um að taka skynsamlegar ákvarð- anir í einkamálum sínum og málum er varða almannahag. í andstöðu við þetta sjónarmið er stundum vitnað til orða sem Mogganum af einhverj- um ástæðum eru kennd: ,,Að skólinn skuli veita haldgóðar upplýsingar um staðreyndir“. Ég tel að milli þessara tveggja megin- 112
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.