Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Page 114

Sagnir - 01.05.1982, Page 114
Ingólfur Á. Jóhannesson: Tilgangur sögukennslu í grunnskólum Sagnir báðu mig um að rita grein um sögu- kennslu í grunnskólum. í þeirri von að mér takist í þessum hugleiðingum að setja fram sjónarmið sem eir.iiver finnur sig knúinn til að andmæla verð ég við þessum tilmælum. Helst vildi ég geta sett Sögnum þau skilyrði að mér verði andmælt svo að þetta verði ekki eintal sálarinnar. Það er þó máske til of mikils mælst. Hlutverk grunnskóla Til að gera sér grein fyrir tilgangi sögu- kennslu í víðu samhengi verðum við að skoða grunnskólann í heild. í 2. grein laga um grunnskóla frá 1974 segir m.a. að það sé hlutverk grunnskólans að búa nemendur undir líf og starf i lýðræðisþjóðfélagi sem sé í sífelldri þróun. Skólinn á að veita nemend- um tækifæri til að afla sér þekkingar og leikni og að temja sér vinnubrögð sem stuðla að stöðugri viðleitni til menntunar og þroska. Skólastarfinu er með þessu ætlað að leggja grundvöll að sjálfstæðri hugsun nem- enda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra. í þessu ljósi vil ég skoða tilgang sögu- kennslu í grunnskóla. Sögunámsefnið á eins og annað námsefni að þjóna þessum mark- miðum. Samþætting námsgreina eða aðskiln- aður. Námsgreinar eru nú kenndar aðskildar með hefðbundnum hætti sem líffræði, stærðfræði, íslenska, o.s.frv. Að mínum dómi er þessi skipting haft á skólastarfinu. Raunverulega er lífi fólks ekki skipt í hólf eins og námsgreinum í skóla. Best væri að fella niður hefðbundnar námsgrein- ar með öllu og virkja frumkvæði nemend- anna eins og sums staðar er reynt að gera eftir samræmdu prófin í 9. bekk. Að fella niður skil á milli námsgreina þýðir alls ekki að faglegar kröfur hefðbundinna náms- greina minnki. Slík breyting knýr hins vegar á um rök fyrir því að tiltekið efni sé nauðsyn- legt á einhvern hátt fyrir hið samþætta verk- efni, prójekt, þema eða hvað það myndi kallast. T.d. þyrfti algebra að sanna gagn- semi sína fyrir unglingana við eitthvert slikt verkefni. Ef færustu sérfræðingar í uppeldis- fræðum kæmust að þeirri niðurstöðu að al- gebra sé nauðsynlegt námsefni í grunnskól- um yrði einfaldlega að finna henni stað í ein- hverju verkefni. Það væri hægt með því móti að útbúa eitthvert prójekt sem ekki væri unnt að leysa án algebrukunnáttu. Þannig er hægt að fara að með allt námsefni sem telst nauðsynlegt. Flestir telja að námið verði ár- angursríkara ef einhver sjáanlegur tilgangur er með því. Andstæð sjónarmið um hlutverk grunnskólans í Aðalnámskrá grunnskóla, Samfélags- frœði sem út kom í ágúst 1977 er hlutverk grunnskólans nánar útfært en í 2. grein grunnskólalaganna. Þar er m.a. sagt að lýð- ræðisþjóðfélag byggist á því að þegnarnir séu færir um að taka skynsamlegar ákvarð- anir í einkamálum sínum og málum er varða almannahag. í andstöðu við þetta sjónarmið er stundum vitnað til orða sem Mogganum af einhverj- um ástæðum eru kennd: ,,Að skólinn skuli veita haldgóðar upplýsingar um staðreyndir“. Ég tel að milli þessara tveggja megin- 112
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.