Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Page 59

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Page 59
Húsnæ&ismál 377 er farin þarf mikla ijármuni til lækkunar lána og erfitt að gera áætlun 34 ár fram í tímann um lækk- un lána hjá öllum þeim sveitarfélögum sem eiga við rekstrarerfiðleika vegna innlausnaríbúða að stríða. Viðmiðunin 34 ár er sá tími sem að meðal- tali er eftir hjá sveitarfélögum landsins af lánum í kerfinu. Hjá sumum er þessi tími lengri en öðrum styttri. Við nána skoðun á þessari aðferð, að lækka lán til að lækka rekstrarkostnað, komu í ljós ýmsir gallar á henni. Sérstaklega að verulega mikið íjár- magn þarf til að lækka öll þessi lán. Nefndin vill þó skoða núvirðislækkun þessara sömu lána. Hin leiðin og sú sem nefndin telur að eigi að fara er að gera upp reksturinn árlega í hverju sveitarfé- lagi í umsömdum hlutföllum milli sveitarfélaga og ríkis. Þessi aðferð krefst minni íjármuna í einu og í heild því alltaf er verið að selja einhverjar íbúðir út úr kerfinu með aðkomu varasjóðsins í samstarfi við það sveitarfélag sem selur og þar með batnar staðan í viðkomandi sveitarfélagi. Hvað er verið að gera núna í nefndinni? Nú er verið að vinna eftir þessari hugmynda- fræði, þ.e. að gera reksturinn upp árlega. Fulltrúar sveitarfélaga í nefndinni hafa lagt til að árið 2001 verði lagt til viðmiðunar sem fyrsta uppgjörsárið skv. tillögum nefndarinnar. í það hefur verið vel tekið af öðrum nefhdarmönnum en taka verður fram að það er auðvitað ekki nefndarinnar sjálfrar að semja um í hvaða hlutfollum slíkt uppgjör verð- ur. Fulltrúar sveitarfélaga leggja áherslu á að það verði í hlutfollunum 90/10 þar sem ríkið/Varasjóð- ur viðbótarlána leggi til 90% á móti 10% sveitarfé- laganna. Hjá nefndinni er núna í vinnslu einfalt líkan þar sem hægt er að skrá grundvallarupplýsingar úr árs- reikningum og öðrum upplýsingum fyrir hvert sveitarfélag. Þar verður lögð áhersla á að sveitar- félögin geti fengið aðstoð vegna erfiðleika við að reka innlausnaríbúðir að uppfylltum ákveðnum skilyrðum. Sem dæmi um slík skilyrði er að færa verður allan kostnað og tekjur rétt hjá sveitarfélag- inu. Ef viðkomandi sveitarfélag greiðir niður húsa- leigu einhverra starfsstétta, s.s. kennara, verður að sýna það sem kostnað á viðkomandi deild en ekki í formi lægri leigutekna. Hið sama gildir um kostn- að vegna félagslegrar húsnæðisaðstoðar. Kostnaður verður einnig að vera marktækur og samanburðar- hæfur. Bundnar eru vonir við að þetta líkan verði tilbúið í janúar 2002 og hægt verði að gera saman- burð á sveitarfélögum í framhaldi af því. Niður- staða þess verður væntanlega sú að einhver sveitar- félög þurfa á rekstrarframlagi að halda. Hversu hátt það framlag verður byggist á því hversu mikið fjár- magn er til ráðstöfunar af hálfu sveitarfélaga og ríkis. Um það verða ríkisvaldið og Samband ís- lenskra sveitarfélaga að ná samningum. Nefndar hafa verið 100 milljónir á ári fyrstu árin meðan verið er að vinda ofan af mesta vandanum. Sú tala gæti verið nærri lagi en það kemur betur í ljós þeg- ar búið er að meta hvert og eitt sveitarfélag eftir þeirri aðferð sem hér segir frá. Tillögur nefndarinnar samandregnar 1. Stofnuð verði eignarhaldsfélög, hlutafélög í hverju sveitarfélagi í þeim tilgangi að afmarka rekstur innlausnaríbúðanna enn betur frá öðr- um rekstri sveitarfélagsins. 2. í stað þess að sveitarfélög beri kostnaðinn 100% komi rikið að fjármögnun. (Samningar milli ríkisvaldsins og Sambands íslenskra sveitarfélaga.) Talan 100 milljónir frá ríkinu árlega hefur verið nefnd og kom fram í reikni- likani PWC. 3. Gerðar verði sérstakar ráðstafanir vegna auðra íbúða. í sumum tilfellum komi til greina að rifa hús hafi þau staðið auð mjög lengi og séu illa farin. Einnig komi til greina að selja slíkar íbúðir á lágu verði svo framarlega sem það hafi ekki skaðleg áhrif á fasteignamarkaðinn í viðkomandi sveitarfélagi. 4. Varasjóðnum verði breytt og hann fái frekara Qármagn til að koma að þessum málum. M.a. með auknu Qárframlagi frá ríkinu. 5. Ekki er gert ráð fyrir sérstöku framlagi vegna viðhalds húsnæðis. 6. Ekki er reiknað með að sveitarsjóðir fái inn- eign sína hjá húsnæðisnefndum endurgreidda með framlagi frá ríkinu. 7. Ríkið hækki ekki vexti lána sem hvíla á inn- lausnaríbúðum. 8. Sveigjanleiki í kerfinu verði aukinn svo sveit- arfélög eigi auðveldara með að selja þessar íbúðir, t.d. að hægt verði að taka aðrar eignir upp i og eiga viðskipti með íbúðirnar í líkingu við það sem gerist á almennum markaði. 9. Lögð er áhersla á að lögum verði breytt svo hægt verði að selja félagslegar leiguíbúðir inn

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.