Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 61

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 61
Húsnæðismál 379 Gunnar Jónatansson, framkvœmdastjóri Biiseta: Hugsað upphátt um húsnæðismál Það hefur verið Qörug umræða um húsnæðismál undanfarin misseri og reyndar undanfarin ár. Það er í sjálfu sér ekki skrýtið enda um mikla hags- muni að ræða bæði fyrir einstaklinga og sveitar- félögin í landinu. Hér á landi hefur verið mikill hraði i uppbygg- ingu á íbúðarhúsnæði í samanburði við aðrar þjóð- ir. Það er ótrúlega stutt síðan þorri þjóðarinnar bjó að stærstum hluta í dreifbýli við misgóðan húsa- kost. Síðan eru vissulega liðin einhver ár með margvíslegum kerfisbreytingum á húsnæðiskerf- inu. Þar er eins og ráðherrar húsnæðismála hafi margir viljað setja mark sitt á húsnæðiskerfið þannig að eftir yrði tekið. Með tilkomu íbúðalánasjóðs um áramótin 1998-1999 var gerð enn ein grundvallarbreytingin á húsnæðiskerfinu sem ekki sér enn fyrir endann á. Á þeirn tíma sögðu andstæðingar þeirrar breytingar að verið væri að stíga fyrsta skrefið í þá átt að leggja niður ríkisstyrkt húsnæðiskerfi. Nú í seinni tíð virðist ýmislegt benda til þess að sá grunur hafi átt við nokkur rök að styðjast og er þá einkum horft til tíðra vaxtabreytinga íbúðalánasjóðs sem ekki sér enn fyrir endann á. í dag eru vextir til fé- lagasamtaka 4,9% en voru 3,2% í ársbyrjun 1999. Ekkert skal fullyrt hér um hver framtíð íbúðalána- sjóðs verður heldur verður frekar velt upp hug- Gunnar Jónatansson er garð- yrkjujrœðingur Jrá Garðyrkju- skólanum á Reykjum í Ölfusi 1982. Hann rak um árabil Is- lensku umhverfisþjónustuna sf sem alhliða verktakafyrirtœki á sviði útiframkvœmda. Hann hefur unnið mikið að félags- málum bœðifyrir iþróttahreyf- inguna og aðra, varformaður Félags shiiðgarðyrkjumeistara 1993-1996, í stjórn Búseta frá 1992 og síðar formaður félagsins 1994-1997. Sat í umhverfisnefnd Seltjarnarnesbœjar 1998-2000. Gunnar hefur verió framkvœmdastjóri Búseta hsf. frá 1996. myndum um mat greinarhöfúndar á hlutverki hans og húsnæðisfélaga á íslandi. Þorri þjóðarinnar í „félagslegu“ húsnæði! Skilgreining á félaglegu húsnæði er líklega allt húsnæði sem greitt er niður af hinu opinbera. Vext- ir af húsbréfúm, þegar þetta er skrifað, eru 5,1% en raunvextir eru taldir vera nálægt 6,5% þannig að segja má að þorri landsmanna búi í félagslegu hús- næði, þ.e. niðurgreiddu af ríkissjóði. Vaxtabætur vegna íbúðakaupa eru siðan enn frekar opinber að- stoð sem skilar sér sem veruleg kjarabót fyrir stærsta hluta kaupenda. Ég nefni þetta vegna þeirr- ar neikvæðu umræðu sem hefur einkennt hið svo- kallaða „félagslega kerfi“. Neikvæðnin hefur eink- um birst í þeirri fullyrðingu að „félagslegt“ hús- næði sé dýrara en íbúðir á almennum markaði! Að sjálfsögðu ræðst byggingarkostnaður ekki af lang- tímafjármögnuninni. Það er ekki verið að byggja öðruvísi íbúðir eða hús fyrir t.d. Búseta heldur en býðst á almennum markaði. Félagið er að kaupa á sama markaði og allur almenningur. Úti á landsbyggðinni, í minni sveitarfélögum, hefur veruleikinn og samanburðurinn verið aðeins öðruvísi. Félagslegu blokkaríbúðirnar eru oft dýrari en gamla raðhúsið í plássinu. En saman- burðurinn er mjög ósanngjarn því eldri eignir eru metnar á markaðsvirði á hverjum stað um sig en ekki raunkostnaði. Þessi samanburður er eins og að bera saman verð á nýjum Landcruiser jeppa og gömlum Land Rover sem fyrir er í plássinu. Ástæður hækkaðs íbúðaverðs Verð á íbúðum hefúr á hinn bóginn hækkað mjög mikið á undanfornum árum. Aðallega vegna þriggja þátta: Vaxtakostnaður á byggingartíma hef- ur allt að því tvöfaldast, lóðargjöld á ibúð hafa rúmlega tvöfaldast og íbúðir hafa stækkað um 15-25% í fermetrum talið. Vaxtakostnaður Búseta við að reisa eitt 18 íbúða hús er rúmar 16 milljónir króna og munar um minna. í dag hækka íbúðir um 7-8% vegna ljár-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.