Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 49

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 49
SNÚÐUR SKIPTIR UM HLUTVERK hver öðrum, eða yfirleitt, og um hver þeirra mætti segja að þau skapi annað listaverk, jafiivel þótt hvert listaverk hafi hinn raunverulega hlut að geyma sem hluta af sjálfu sér - eða a.m.k. hluta af hinum sama raunverulega hlut sem hluta af sjálfu sér.11 í okkar tilfelli erum við með tvenns konar orðræðusamhengi, franskt og íslenskt. Hið íslenska er raunverulegt samhengi, sem breytdr upptunalega verkinu í nýtt verk og gefur því nýja merkingu í nýjum aðstæðum. Sá túlkunarrammi sem orðræðan leggur til felur í sér skilning á kyngervi og sjálfsmynd sögupersónanna. Ut frá kenningunni um „er listrænna kennsla" verðum við því að leggja tvennan skilning í myndirnar, og þar með í sögurnar, eftir þU hvort textinn er á frönsku eða íslensku. Þótt myndimar séu hinar sömu er túlkunarranunixui ólíkur og því verður að lesa inn í þær mismunandi merkingu. I franska samhenginu era kettirn- ir báðir karlkyns og hegðtm þeirra og atferh verður að skoða út firá því. I íslenska samhenginu eru þeir hins vegar karlkyns og kvenkyns og þótt nöín þeirra séu með öfugum formerkjum miðað við kynhlutverkin sem myndimar gefa til kynna verður að lesa sögurnar út frá því hvernig „er listrænna kennsla“ ák\rarðar hvað hvor þeirra er. Við getum ekki samtím- is lesið sögurnar út ffá báðum forsendum. Sagan af Snúð og „Surti“ hef- ur aðra merkingu, er önnur, en sagan af Snúð og Snældu. Þetta gildir að vísu ekki um fyrstu bókina, því að þar er Snúður einn í aðalhlutverki og Snælda ekki komin til sögunnar. Samt sem áður er eitt megimdðfangsefhi þeirrar bókar samband sögupersónunnar við sjálfa sig og aðra. Sambandið við sjálfan sig kemur fram þar sem Snúður skoðar sjálfan sig í speglinum, fyrst áður en sambandið við aðra breytir afstöðu hans, en síðan efdr að hann reynir að breyta sjálfsmynd sinni með því að skipta um lit. Sambandið við aðra birtist í samskiptum hans við músina og fuglinn (sem eru hvort tveggja dýr sem kettir veiða), en þau reynast vera honum yfirsterkari og hann verður að sættast við þau. I næstu bók- um birtist sambandið hins vegar í samskiptunum við Snældu sem er bæði eins (annar köttur) og öðruvísi (svört og fjörug), hefur þá eiginleika til að bera sem komu fram hjá Snúði meðan hann var Blástakkur. Einhver kynni að segja að hér væri um díalektískt ferli að ræða eins og í Birting- arháttum Andans hjá Hegel: Fyrst huglægt samband við sjálfan sig (hið sama), þá hlutlægt samband við það sem er ekki maður sjálfur (annað), 11 Arthur C. Danto, „Listheimunnn", bls. 155-156. 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.