Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 156

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 156
ROLAND BARTHES Málboðin Eru málboðin föst stærð? Er alltaf texti í myndinni, undir henni eða um- hverfis hana? Til þess að finna myndir án orða, þurfum við án efa að leita aftur til hálf-ólæsra og -óskrifandi þjóðfélaga, þ.e.a.s. aftur til nokkurs konar mpidletursstigs myndarinnar. Frá því að bókin varð til hafa tengsl texta og myndar verið algeng, en virðast hafa verið lítið rannsökuð út ffá formgerð. Hver er merkingarbær formgerð „myndskreytingarinnar“? Endurtekur myndin ákveðnar upplýsingar textans að óþörfu eða bætir textdnn nýjum upplýsingum við myndina? Hægt er að setja viðfangsefn- ið í sögulegt samhengi með vísun í klassíska tímabilið og ástríðu sem þá var fýrir bókum með myndskreyti ngum (það hefði verið óhugsanlegt á átjándu öld að Dæmisögur La Fontaine væru ekki myndskreyttar) og þeg- ar rithöfundar eins og P. Ménestrier veltu fýrir sér tengslum myndmáls og orðræðu.71 fjölmiðlum í dag virðist sem málboðin séu til staðar í öll- um myndum: í titlum, myndatextum, blaðagreinum, í samtölum í kvik- myndum, í talbólum. Þetta sýnir að ekki er rétt að tala um siðmenningu sem byggir á myndinni: Siðmenning okkar er fýrst og ffenist, og ffekar en nokkru sinni, menning hins ritaða máls,8 vegna þess að skrift og tal halda áffam að vera fyllstu hugtök upplýsingaformgerðinnar. I ratm er það aðeins tilvist málboðanna sjálffa sem skiptir máli, því hvorki stað- setningin né lengd þeirra virðast hafa þýðingu (langur texti gæti aðeins falið í sér aðeins eitt alhliða táknmið, þökk sé merkingaraukanum og það er þetta táknmið sem er tengt myndinni). Hvert er hlutverk málboðanna með hliðsjón af (tvöföldum) íkónískum boðum? Hlutverkin virðast vera tvö: Festing og boðmiðlun. Eins og brátt mun koma betur í ljós, hafa allar myndir fjölþætta merk- ingu. Undir táknmyndumnn fela þær í sér „flöktandi keðju“ táknmiða, sem lesandinn getur valið úr eða hafnað. Fjöltákn draga merkinguna ætíð í efa og birtingarmynd efans er hægt að líkja við vanvirkni, þó svo að samfélagið bæti úr þessari vanvirkni með harmrænum leikjmn (hinn þögli Guð leyfir ekki að valið sé á milli tákna) eða ljóðrænum (skelfing „kennslahrollsins“ hjá Forn-Grikkjum); jafnvel í kvikmyndum eru áfallamyndskeið tengd óvissu (kvíða) um merkingu hluta eða afstöðu 7 L’Ait des emblémes, 1684. 8 Eflaust er hægt að finna mynd án tals, þá sem þversögn í sumum skopteikningum; fjarvera talsins breiðir alltaf yfir dularfullan ásetning. 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.