Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 191

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 191
MYNDIR OGMAL hreinste&inkenningum um list og töfralausnum. Hans helstu viðmið eru strangleiki, einfaldleiki, skýrleiki, umfang og réttleiki. Burtséð frá allri afstæðishyggju þá hefur Goodman helgað sig því viðfangsefni hvernig megi greina réttu útgáfuna frá þeirri röngu. Að hans mati geta verið til margar réttar útgáfur af heiminum en vafalaust eru þær röngu þó enn fleiri. Það að Goodman hafnar því að taka hugmyndafræðilegar spurningar tál skoðunar, gæti í einu tilfeUi varnað honum sýn á efni sem skiptdr kenn- ingu hans meginmáli, en það er í umfjöllun hans um raunsæi. Goodman eyðir vandamálinu um raunsæislega framsetningu í heilu lagi með því að fjalla um það eins og það sé spurning um venju og innrætingu frekar en sjónhverfmgu, upplýsingar eða Kkindi. Raunsæi er afstætt, það ákvarðast af því kerfi viðmiðana um framsetningu sem gildir í ákveðinni menningu eða hjá ákveð- inni manneskju á tilteknum tíma. Nýrri eða eldri eða framandi kerfi eru álitin vera tilbúin eða fúsk. Hin augljósa leið tdl að sýna eitthvað er ekki sú sama fyrir Fom-Egypta og fýrir Japana á átjándu öld, og hvomg leiðin er sú sama og fýrir Englending í upphafi tuttugustu aldar ... Vanalega teljum við málverk vera raunsæ eða nákvæm ef þau era í hefðbundnum evrópskum frá- sagnarstíl. (LA, 37) Vandamálið við að jafha raunsæi á þennan hátt við það sem er kunnug- legt, hefðbundið og „viðurkennt" er að hér er forgangsspurningin um hvaða gildi era á bak við það sem er viðurkennt ekki tekin með í reikn- inginn. Það er fullkomlega mögulegt að einhver lýsingarstdll getd orðið kunnuglegur, viðurkenndur og venjulegur án þess að hann geri tdlkall tdl þess að teljast „raunsær“. Viðurkennd leið tdl að sýna gyðjuna Durga í bengölskum sið er með leirvasa og htið er á vasann sem „íkon“ fýrir gyðj- una, tákn sem hefur að geyma eðlislægan veruleika þess sem það merk- ir.31 Samt sem áður er þessi kunnuglega, hefðbundna og viðurkennda að- ferð við að sýna Durga ekki tahn vera „raunsæ“ í neinum þeim skilningi sem við lítum á raunsæismyndir í vestrænni menningu.32 Það er ekki 31 Eg á þetta dæmi að þakka Ralph Nicholas við Mannfræðideild Háskólans í Chicago. 32 I samræðum við Goodman um þetta atriði hefur hann nefnt að helgigripur eins og leirvasinn sem táknar Durga sé ekki „táknlæg framsetning" í sínum skihiingi - þ.e. hafi gildi í þéttu eða mettuðu táknkerfi. Þótt rétt sé að svona gripur hafi ekki þann sjánrtrna þéttleika og mettun sem við tengjum við vestræna myndframsemingu þá 189
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.