Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 50

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 50
GUNNÞÓRUNN GUÐMUNDSDÓTTIR hafa verk W.G. Sebalds oft verið kennd við hugtakið. Eva Hofhnan er meðal þeirra höfunda sem hafa skrifað um og tekið á þessari sérstöku stöðu. I bók sinni After Such Knon'ledge: A Meditation 011 the Aftermath of the Holocaust (2004) veltir hún þessari arfleifð fyrir sér á ýmsa vegu. Hún segir þar: Það eru engar ýkjur að um ævma hef ég tekist á við gríðarlegt magn af staðreyndum. Þeim var miðlað til mín sem minni fyrstu vitneskju [...] sem tekur alla ævina að leysa úr og lesa úr. Staðreyndimar vom svo nátengdur hluti af mínum innri heimi að þær tilheyrðu mér, minni eigin reynslu. En auðvitað var það ekki svo; og í þessari eyðu, þessari caesura, er einmitt að finna vanda kynslóðarinnar sem á efrir kom.-6 Hún lýsir einnig vandanum við hugtökin ,postmemory‘ og ,önnur kyn- slóð‘. Hún segir að þegar hún heyrði fyrst talað um þessi fynirbæri hafi hún annars vegar fundið til einhvers konar samkenndar og spennu yfir að nú væri loks farið að ræða þetta, en á hinn bóginn fannst henni þetta enn eitt dæmið um að búa þyrfti til hóp, því allir þurfa að hafa einhvers konar sjálfsmynd, og þá gjarna sjálfsmynd sem á sér upprunasögu í einhverjum skelfilegum atburðum (bls. 26). Hún neínir líka að hugmyndin um trám- að og trámatískar upphfanir sé frekar nýtilkomin. Þannig hafi t.d. alls ekki verið litið á þetta fýrstu áratugina eftir stríð (bls. 34). Umræðan um ,postmemory‘ geti leitt til einhvers konar upphafningar á fynirbærinu og því einnig tengst þeim sérkennilega viðsnúningi sem játninga- kúlmrinn skapar, þ.e. að það sé eftirsóknarvert að vera fórnarlamb. Lisa Appignanesi nefhir þetta atriði og segir helfararsöfn gera alla að fórnar- lömbum.27 26 Eva Hoffman, After siich Knowledge: A Meditation on the Aftermath of the Holocaust, London: Vintage, 2005, bls. 6. „It is no exaggeration to say that I have spent much of my hfe struggling with this compressed cluster of facts. They were transmitted to me as my first knowledge [...] and which it takes a lifetime to unpack and decode. The facts seemed to be such an inescapable part of my inner world as to belong to me, to my own experience. But of course, they didn’t; and in that elision, that caesura, much of the postgeneration’s problematic can be found.“ 27 Lisa Appignanesi, Losing the Dead, London: Vintage, 2000, bls. 6. 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.