Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 85

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 85
TOMIÐ OG TILVERAN aumkunarverðir. Þetta vilja bæjarbúar sjá. Eins og flestir vita hefur hið klámfengna augnaráð engan áhuga á fólki eða líkömum heldur líkams- hlutum, aðallega kynfærunum. Hinn firrti og sundurlimaði líkami kláms- ins og stara klámneytandans eru skopstæld í þessari gægjugataparadís sem kannski má líkja við eins konar veruleikasjónvarp. En brosið ffýs á vörum lesanda. Það er eitthvað martraðarkennt og innilokað við hina löngu ganga hallarinnar og fáránleg „tableaux“ hennar, sýnihneigð og sjónfróun. „Sjónffóun“ er afbrigðileg kynferðisleg þrá sem við höfum öll upplifað í bemsku þegar hvatimar vom stjórnlausar, ef marka má kenn- ingar Freuds. Sá sem er hins vegar haldinn sjónffóun stelst inn í annarra þrár eða þjáningar og það er því engin furða þó að Kristín Omarsdóttir hafi miklar mætur á gægjugatahöllinni sem myndhverfingu um firrta neysluhyggju nútímamannsins. Áfram vinnur Kristín með spuminguna um að gera eða vera eða „vera það sem maður gerir“ í næstu bók, skáldsögunni Elskan mín ég dey? Uppi á himnum situr móðirin og dætur hennar en á jörðinni býr faðirinn og synir hans. Smám saman tínast fjölskyldumeðlimir upp til himna en þar verða ekki fagnaðarfundir. Eiginlega er himnaríki ákaflega leiðinleg vist- arvera; risastór ballsalur þar sem guð er barþjórm og gestirnir dansa tangó og horfa niður til jarðarinnar í kíki. Hinir dánu geta ekki gripið inn í atburðarásina á jörðu, aðeins horft á það sem aðrir skapa. „Engl- arnir“ em þannig eins og óvirkir neytendur að lífi jarðarbúa. A himnum em hvorki boð né bönn og þá bregður svo við að þar era ekki heldur ástríður, þrá eða sköpun. Vinir móðurinnar, Ernest Hemingway og Leon- ardo da Vinci, skrifa hvorki né mála myndir. Það era flókin fjölskyldutengsl sem lýst er í þessari skáldsögu og þau verða ekki einfaldari í Hamingjan hjálpi mér I og II.3 4 Skáldsagan er tví- skipt; fyrri hlutinn fjallar um gifta konu, Júlíu, sem á erfitt með að skilja sig frá móður sinni. Hún er bundin henni sterkum böndum og hefur bæði erótískt og gróteskt samband við hana. I seinni hluta bókarinnar segir frá ungum marmi sem snýr aftur til bernskuheimilis síns af því að hann getur ekki hætt að þrá föður sinn og hlýtur að gera hvort tveggja, elska hann og deyja. Bygging bókarinnar er krossbragð því að báðar sögumar enda á dauða og dauði getur vel verið upphafið að nýju lífi eins og sjá mátti í Elskan mín ég dey. Þar má jafnvel segja að boðskapurinn sé 3 Kristín Omarsdóttir, Elskan mín égdey, Reykjavík: Mál og menning, 1997. 4 Kristín Ómarsdóttir, Hamingjan hjálpi mér I og II, Reykjavík: Mál og menning, 2001. 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.