Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 89

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 89
TOMIÐ OG TILVERAN Það má vel vera að Judith Butler vísi óbeint til áðumefndrar bókar Toril Moi, sem heitir Hvað er kona?, þegar hún segir í viðtali (2000) að hinar nýju hinsegin kenningar skilji sig frá eldri, femínískum kenningum í því að þær beini máli sínu ekki endilega til kvenna „af því að þær vitá ekki hvað „kona“ sé eða ættd að vera“.12 Butler undirstrikar hér kirfilega að hún tali ekki út frá föstum sjálfsmyndum heldur hinni opnu sjálfsveru hinsegin fræðanna. Ummæli hennar gætu staðið sem prýðis lýsing á þekkingarfræði Kristínar Omarsdóttur. Fastar sjálfsmyndir eru ekki eitt af einkennum persóna Kristínar og hún hefur meiri áhuga á því hvemig þær flakka milli sjálfsmynda og prófa þær á öðram. Að því leyti fer mann- skilningur hennar og hugmyndir um það hvað kynið sé saman við gjörn- ingskenningar Butler. I textum Kristínar Omarsdóttur skiptir líkaminn hins vegar mjög mikln máh og kenningar sem taka ekki mið af honum duga ekki tdl að opna eða ræða texta Kristínar. Bandaríski heimspekingurinn Iris Marion Young hefur skrifað um gagnrýni Toril Moi á kenningar Judith Butler. Young fylgir Moi að málum í því að hugtakið „kyngervi“ sé meingallað og nægi ekki eitt og sér tdl að lýsa því hvemig sjálfsveran upplifir sig í heiminum. Sú reynsla af heiminum sem kemur tdl einstaklingsins frá líkama hans eða „líkams- reynslu“ (e. lived bodies) sé grundvöllur þess að ræða sjálfsverundina (mb- jectivity) sem alltaf hljótd að vera persónuleg. Hins vegar sé hugtakið „kyngervi“ (gender) varla ónýtt eða fallið úr gildi á meðan það skiptd svo miklu máh í byggingu og gerð samfélaganna. I framhaldi af því vill Young halda hugtakinu tdl að lýsa kynbundinni verkaskiptingu, fyrirskipaðri gagnkynhneigð og píramídabyggingu valdsins sem sannlega byggir á kyninu líka. 011 þessi félagslegu mynstur setja sjálfsveruna á sinn stað í samfélaginu og byggja þar á upplýsingum líkama hennar. Samfélagið bregst við líkömum manna; hæð, þyngd, kyni, litarhættd, kynferði, klæða- burði og látbragði. Viðbrögð annarra segja mönnum stöðugt hvemig þeir koma öðrum fyrir sjónir. Young telur hugtakið „kyngervi“ gagnast tdl að lýsa því valdslega kerfi félagslegrar merkingarmyndunar sem lík- amsreynsla okkar skráir og er þannig bæði einstaklingsbundin og félags- 12 Judith Butfer, „Changing the Subject: Judith Buder’s Pohtics of Radical Resignifica- tion“, The Jiidith Butler Reader, ritstj. Sarah Salih ásamt Judith Butler, New York: Blackwell Publishing, 2004, bls. 336-337. 8?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.