Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 114

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 114
JON KARL HELGASON táknið. Það skiptir ekki máli, hvort það er kross Jesú Krists, eða hamar og sigð, eða eitthvað annað. - Það skiptir engu máli. Það er táknið okkar, - allra, - allra, sem höfúm keppt að þessu marki“ (bls. 16). A þessum há- pirnkti lýkur forleiknum, Bubbi vaknar af dvala, tekur hljóðdósina af plötunni og lokar grammófóninum. I sömu svifum kemur faðir hans inn og biður hann um að hætta að spila tónlistina. „Eg er að skrifa, og þessi bölvaður hávaði ætlar mann alveg að æra“ (bls. 17). I kjölfarið hefst hin eiginlega ffásögn en hún snýst að verulegu leyti um ástarsamband Bubba við stúlkuna Onnu. Forleikurinn er glöggt dæmi um frásagnarspegil í upphafi verks sem gefur vísbendingu tun framhaldið. Lengi vel virðist reyndar sú sýn sem tónlistin vekur í huga Bubba vera andstæða, fremur en hliðstæða, við söguþráðinn í skáldsögu Elíasar. I fróðlegri grein um verkið gerir Hjálm- ar Sveinsson þetta atriði að umtalsefni: „Ofugt við pílagrímana í tón- listarfantasíunni á Bubbi sér ekkert takmark og sér engin fýrirheit. [... ] Bubbi getur gert það sem honum sýnist en þrátt fýrir það, eða kannski einmitt vegna þess, blasir ekki framtíðin við honum heldur tómið.“2'’ Þótt það sé rétt að líf Bubba „einkennist af tómleika“ er ofmælt að hann eigi sér ekkert takmark. I áhrifaríkum kafla, þar sem hann greinir frá bágu sálarástandi sínu, skilgreinir hann þetta takmark með afdráttarlausum hætti: „ég keppi að því takmarki einu að sigrast á ójafnvæginu í sálarlífi mínu, - sameina hvatir mínar hinu heilbrigða, tilgangsríka lífi, sem jafri- an hefur staðið mér til boða og reynt er að láta mig keppa að, en sem ég hef enn ekki fúndið mig mann til að ganga upp í. Það er þó takmarkið“ (bls. 28). Hitt er ljóst að Bubba reynist þrautin þyngri að ná þessu takmarki og það er ekki fýrr en í bláenda sögunnar að ljóst verður hvaða leið hann hefur fundið að því; hvaða fáni blaktir á efstu turnspírunni í borginni helgu. Um hríð virðist að vísu sem samband Bubba við Onnu sé sú jafhvægis- stöng sem hann hafi skort. I kafla sem nefhist „Bakkus, Amor, Músíka“ segir hann meðal annars: „Stúlkan mín lifði í dagdraumum mínum, og varð yfirsterkari þeirri tegund af músík, sem bezt hafði sefjað mig til þess að ganga upp í sjálfum mér.“ Og Bubbi spyr hvort lífið sjálft felist ekki „í ástinni til annarrar veru“ (bls. 69). Hann kveðst reyndar hafa spurt sig svipaðrar spurningar ári áður þegar hann kynntdst annarri stúlku, Bíbí, á 25 Sama rit, bls. 5. 11 2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.