Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 121

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 121
DEILIGALDUR ELIASAR honum „umhverfið viðbjóðslegt, þrátt fyrir hvíta dúka á borðum, gul- máluð þil og þjónustufólk í svörtu og hvítu“ (bls. 56). Svipaðar tilfinn- ingar láta á sér kræla þegar Lovísa, vinnukona á heimili föður hans, reynir að fá Bubba til við sig eitt kvöldið. Hún er í sjálfu sér ekki ólagleg en útgrátin, illa greidd og óhrein í framan „því að tárin höfðu flætt niður um litaðar og púðraðar kinnar“, og þegar hún eltir Bubba upp í her- bergið hans finnur hann af henni áfengisþef. „Þykkar varir hennar voru blautar, og mér bauð við henni allri,“ segir hann og bætir við: „Eg ætlaði að grípa í hana og fá hana út fyrir dyrnar, en mér bauð svo við henni, að ég veigraði mér við að snerta hana“ (bls. 43^44). Steininn tekur síðan úr þegar sögumaður fer á fyllirí með íslenskum vinum sínum og amerískum hermönnum, sem vilja „ólmir fá girls. Þeir föðmuðu hvor annan og sögðu sweetheart og eitthvað fleira yndislegt, en ég fékk klígju og lá við uppsölu“ (bls. 77). Skömmu síðar er ógleðin orðin slík að Bubbi getur „ekki varizt spýju“ (bls. 80). Það má vel ímynda sér að með þessum lýs- ingum sé Elías að kinka kolli til La Nausée. Raunar tengir fleira þessar tvær skáldsögur saman. Til að mynda hefur forleikurinn sem Bubbi hlust- ar á í upphafi og enda frásagnar sinnar líkt hlutverk og bandaríska djasslagið „Some of These Days“ í skáldsögu Sartres.32 Og skyldi það vera tilviljun að Anny, unnusta Roquentins, er nafha Onnu í sögu Elíasar? Að ffamansögðu ætti að vera ljóst að hugtakið sjálfgetin skáldsaga hefur bæði fagurfræðilega og bókmenntasögulega skírskotun en þar fyrir utan tekur það beinlínis til merkingarsköpunar viðkomandi verka. Steven Kellman bendir á að sögumennirnir í sjálfgetnum skáldsögum eigi oftar en ekki í innri baráttu sem tengist hugmyndum um kynlíf, getnað og fæðingu. Kellman hefur bók sína á því að vitna til þeirrar skoð- unar austurríska sálgreinandans Ottos Rank að Odipusargoðsögnin fjalli ekki fyrst og fremst um afbrýðisama löngun sonarins til að drepa föður- inn og koma fram vilja sínum við móðurina, líkt og Sigmund Freud hélt fram, heldur sé „blóðskömm tákn um sjálfsköpunaráráttu mannsins“.33 Karlmaðurinn óttist kynlífið því að fyrir tilstilli þess þurfi hann að 32 Kellman bendir á að lagið „Some of These Days“ sé hliðstætt sónötunni eftir Vin- teuil sem Proust notar sem frásagnarspegil í A la recherche du tempsperdu. Sjá Steven G. Kellman, The Self-Begetting Novel, bls. 5. 33 Sama rit, bls. 19.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.