Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Page 165

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Page 165
ORIENTALISM (2003) var á dagskrá. Á hverju nýju skeiði og tímabili verður til afbökuð þekkmg um hin fyrri, hverju þeirra fylgja nýjar hugmyndir sem takmarka sýn manna og ný ágreiningsmál koma fram. Hugmynd mín í Orientalism er að nota húmaníska gagnrýni til að opna átakasvæðin og innleiða lengra ferli við íhugun og greiningu, sem gæti komið í staðinn fyrir að ætt sé áffam með stuttum ofsafengnum um- ræðuhviðum sem stoppa alla hugsun og festa okkur í alhæfingum og ill- skeyttum deilum með það eitt að markmiði að skapa samkennd hjá fjöld- anum um ófrið og átök, frekar en stefnt sé að skilningi og vitsmuna- legum umræðum. Eg hef kallað þessa tilraun mína „húmanisma“ en það er orð sem ég þrjóskast við að nota þó að fágaðir póstmódermskir gagn- rýnendur hafi fullir fyrirlitningar hafnað því. Það sem ég á við með húmanisma er í fyrsta lagi viðleitni til að losa okkur undan Blake-ískum hugarfjötrum til að við getum beitt hugsun okkar í sögulegu og skyn- samlegu samhengi í því markmiði að öðlast skilning sem byggist á íhug- un og raunverulegum uppgötvunum. Þar að auki lifir húmanisminn áfram í þeirri tilfinningu að tengsl séu á milli túlkenda og annarra sam- félaga og tímaskeiða. Þess vegna eru, strangt tiltekið, einangraðir húman- istar ekki tdl. Með þessu á ég við að öll svið tengjast öllum öðrum sviðum, og að það sem gerist í heiminum er aldrei einangrað og algerlega laust við ut- anaðkomandi áhrif. Það sem er miður uppörvandi er að á sama tíma og gagnrýnar menningarrannsóknir draga þessa staðreynd fram í dags- ljósið, virðist sem skoðanir á þessum nótum hafi sífellt minni áhrif, en viðhorf þar sem viðfangsefnin eru smættuð niður í andstæða póla efdr landsvæðum eins og „íslam og Vesturlönd“ virðast ætla að verða ofan á. Mér hefur lengi fundist að þau okkar sem vegna kringumstæðna lif- um fjölmenningarlegu lífi, sem tekur bæði tdl Vesturlanda og íslams, beri sérstaka vitsmunalega og siðferðislega ábyrgð á því sem við gerum sem mennta- og fræðimenn. Eg tel að okkur beri ótvírætt skylda til að flækja málin og/eða kollvarpa orðasamböndum sem einfalda hlutina og þeirri tegund óhlutstæðrar hugstmar sem er áhrifamikil en leiðir hugann frá raunverulegri sögu og upplifunum mannanna inn á svið þar sem hug- myndafræðilegur tilbúningur, frumspekilegir árekstrar og tilfinningar fjöldans ráða ríkjum. Með þessu er ég ekki að segja að við megum ekki tala um málefhi er varða óréttlæti og þjáningu, heldur að slík umræða verði að fara ffarn innan ákveðins samhengis sem er í greinilegum tengsl- í63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.