Þjóðlíf - 01.07.1990, Qupperneq 106

Þjóðlíf - 01.07.1990, Qupperneq 106
blöndun er verið að ræða um félagslega blöndun og að hópar aðlagist hver öðrum og beri virðingu hver fyrir öðrum. — Gagnkvæm virðing er forsenda blöndunar. Hana er ekki hægt að skapa án þess að hóparnir tali sama mál. Það er ekki hægt að hugsa sér meiri andhverfu blönd- unar en heyrnarlausan nemanda í bekk með heyrandi börnum. Hann fer ekki aðeins á mis við allt það sem kennarinn segir, heldur fer hann líka á mis við að taka þátt í þeim umræðum sem fara fram í bekknum og þar af leiðandi að vera hlut- gengur í hópnum. — I þessu skólaumhverfi sem við erum með hér í Heyrnleysingjaskólanum eru nemendur fullgildir. Hér er ekkert verið að benda á að nemendur séu öðruvísi. Hér upplifa þeir sig á jákvæðan hátt í staðinn fyrir neikvæðan væru þeir í stærra skóla- samfélagi þar sem þeir væru ekki fullgild- ir. — Um þetta snýst ágreiningur okkar og menntamálaráðuneytisins; hvort það sé unnt að koma heyrnarlausum fyrir inn í grunnskólanum, reyndar í sérdeild, það er ekki verið að tala um annað og þá um leið að flytja þennan skóla, ég segi þar með að leggja hann niður. Því við erum ekki að tala lengur um sérstakan heyrnleysingja- skóla ef hann er fluttur inn í annan skóla sem sérdeild, jafnvel þó hann hefði eitt- hvað sérstakt húsnæði sem merkt væri honum. — Foreldrar og heyrnarlausir sjálfir hafa mótmælt þessum hugmyndum um að flytja skólann og eftir fund sem haldinn var með menntamálaráðherra hefur hann afturkallað þessar hugmyndir. Hins vegar eru ennþá uppi áform í grunnskólafrum- varpinu um að fella úr gildi lög skólans. Við viljum treysta því í ljósi þess sem gerst hefur að því ákvæði verði kippt út úr frumvarpinu. Annað baráttumál heyrnarlausra á ís- landi er að fá táknmálið viðurkennt sem móðurmál heyrnarlausra, hvernig gengur sú barátta? — Við erum í sjálfu sér eini skólinn í landinu sem þarf að velkjast í vafa um það hvað á að vera okkar móðurmál hér í skól- anum. Móðurmálið er undirstöðugrein í skólastarfinu. Við höfum með heyrnar- lausum verið að berjast fyrir þessari viður- kenningu á táknmáli sem sjálfstæðu máli og sem móðurmáli heyrnarlausra og þar með yrðu heyrnarlausir viðurkenndir sem mál minnihlutahópur. Það sem slík viður- kenning fæli fyrst og fremst í sér er að þessi mál minnihlutahópur væri stað- reynd og í öðru lagi myndi þetta þýða að foreldrar og kennarar ættu skilyrðislausan rétt á því að læra táknmál heyrnarlausra. Ef að kennarar og foreldrar eiga að vera málfyrirmyndir barnanna þá verða þeir að kunna táknmál mjög vel. Til þess að það geti orðið verður að tryggja þeim tækifæri til að læra málið til hlítar. — Niðurstöður rannsókna sem gerðar hafa verið víðsvegar í heiminum bæði af málvísindamönnum og félagsvísindafólki sýna að mál og þar með táknmál hefur geysilega mikla þýðingu fyrir þroska barnanna. Börn sem ganga að öruggum tjáskiptum ganga líka að ákveðnum upp- lýsingum sem heyrnarlaus börn hafa farið á mis við fram til þessa. Viðurkenning á táknmáli er ekki í sjónmáli en ýmsir þing- menn hafa skilning á þessari kröfu og menntamálaráðherra hefur sagt að hann vilji skoða hvað slík opinber viðurkenning þýðir. Hvernig er ástandið í þessum málum í dag, kunna foreldrar og kennarar tákn- málið? — Það vantar mjög mikið upp á að for- eldrar og kennarar hér við skólann kunni táknmál til hlítar, enda hafa þeir ekki haft neinn aðgang að slíkri menntun. Það var reyndar gert átak í þessum málum í vetur þegar Kennaraháskólinn bauð upp á nám á háskólastigi fyrir kennara. í þetta nám hafa kennarar hér farið án þess að fá nokkra umbun fyrir. Þetta er til bóta en það dugar hvergi nærri, það má segja að við sem fórum í þetta nám skiljum betur uppbyggingu og málfræði táknmálsins og þar af leiðandi eigum við nú auðveldara með að skilja börnin og þau okkur og öll tjáskipti hér innan skólans verða öruggari. Nú er það svo að aðeins helmingur kenn- ara hér við skólann var í þessu námi, við viljum gjarnan sjá táknmálsnám verða fastan lið í starfsemi skólans, bæði fyrir foreldra og kennara. áknmálið er móðurmál heyrnar- lausra, sagði Gunnar, og bætti við að það væri svipað og íslenska hjá heyr- andi að því leyti að börnin lærðu það án tilsagnar. íslenska táknmál- ið væri sérstakt eins og hvert annað mál en það væri skylt danska táknmálinu, sem stafaði af því hversu margir heyrnarlausir hefðu farið til Danmerkur áður fyrr. — Islenska táknmálið hef- ur þróast hér á landi meira og minna án þátttöku heyr- andi kennara og foreldra og þetta mál hefur verið litið hornauga áratugum saman. Það eru ýmsir þeirrar skoð- unar að táknmál sé ófull- komið mál og frumstætt og engan veginn hægt að leggja það að jöfnu við íslenskuna. Þetta eru fordómar og fá- fræði. Allar rannsóknir sem gerðar hafa verið á táknmáli sýna að það er fullgilt sjálfstætt mál, blæbrigðaríkt á sama hátt og önnur mál. — Við leggjum á það áherslu í dag að öll kennsla fari fram á táknmáli þ.e.a.s. að táknmálið verði notað við kennslu og á það jafnt við um íslensku og aðrar greinar. Því miður hefur sá hópur sem nú er að ljúka grunnskólanámi ekki búið við þessar að- stæður og er því illa undir það búinn að hefja framhaldsnám þó svo að táknmáls- túlkar væru til staðar. En þeir eru reyndar Frá fótboltakcppni milli kcnnara og nemenda, en slík keppni fer fram árlega við skólaslit og þykir ómissandi skemmtun. 106 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.