Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 58

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 58
248 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Greind liefur það sameiginlegt með öllum öðrum eiginleikum, að hún þroskast því aðeins, að umhverfið láti í té möguleika til þroska. Ef við viljum gera samanburð á greind kynþátta, verða einstaklingar þeir, sem við prófum, að hafa búið við nokkurn veginn sömu lífskjör, að öðrum kosti gæti skortur lífsnauðsynja hafa hindrað þroska annars kynþáttarins. Efnaðir foreldrar hafa auk þess hetri aðstöðu til að sinna hörnum sínum og fræða þau um eitt og annað, sem þau spyrja uin. Þetta getur haft áhrif á þroska barnanna. Hafi kynþættirnir haft ólíka aðstöðu til skólanáins, er óvíst, að greind- armunur þeirra sé erfðum að kenna. Þeir sem meira hafa lært, ná að jafnaði nokkru betri árangri við greindarmælingar. Þetta kemúr að nokkru leyti af því. að naumast er hægt að búa til greindarpróf, sem er algerlega óháð lærdómi. Að nokkru leyti getur það verið vegna þess, að greind er eiginleiki, eða safn eiginleika, sem þroskast við það að fást við ákveðin verkefni svo sem nám. Erfitt er að gera nákvæman samanburð á greindarþroska kynþátta, nema því aðeins, að þeim sé báðum sania tungumál jafn tamt. Að vísu hafa verið búin til verkleg greindarpróf, sem eru þarmig gerð, að þau krefjast ekki neinnar málakunnáttu. Það er þó augljóst mál, að slík jjróf inæla ekki það saina og munnleg eða skrifleg próf. Hæfileikinn til að láta í ljós hugsanir sínar með orðum, og hæfileikinn til að skilja munnleg fyrirmæli eru mikilvægir þættir greindarinnar, sem naumast verða mældir með verklegum prófum. Óvíða er hægt að finna nægilega stóra hópa fólks af ólíkum kynþátl- um, sem geta talað sama tungumál jafn vel. Þetta hefur þó teki/t í Banda- ríkjunum, þar sem svertingjar og indíánar hafa víða lagt niður móður- mál sitt og tekið upp ensku í staðinn. Mjög fastmótaðar siðvenjur og áhugamál ólíkra kynþátta geta líka haft áhrif á árangur þeirra við greindarprófin. Þeir, sem hafa reynt að greindarprófa hörn meðal vissra indíánaþjóð- flokka, hafa til dæmis skýrt frá því, að erfitt sé að fá börnin til að reyna að ná sem beztum árangri eða nota sem skemmslan tíma til að Ijúka prófinu. Þetta stafar af því, að meðal indíánaþjóðflokka þessara er það ekki talið til dyggða að keppa við náungann eða reyna að skara fram úr öllum öðrum, svo sem það er í þjóðfélagi okkar. Indíánar þessir hafa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.