Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Side 118

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Side 118
Umsagnir um bækur MEIRA ÚR AFAHÚSI Nýjasta bók Guðrúnar Hclgadóttur, Sitji guðs englar (Iðunn, 1983), gerist í litlum bæ í scinni heimsstyrjöldinni miðri. Sögutími er frá hausti og framyfir jól. Bærinn minnir á heimabæ Guðrúnar sjálfrar, Hafnarfjörð, þar sem hann kúrir „í boga fyrir fjarðarbotninum" og fyrir ofan hann gnæfir nunnuklaustrið. Parna er Iifað svipuðu lífi og í öðrum bæjum við sjó á íslandi á þessum tíma. Heimilisfeður eru „landmenn eða sjó- menn“, konurnar eru heima, hugsa um börn og bú og þvo kannski af öðrum til að drýgja naumar tekjur. Börnin eru í skóla cn annars draga störf þeirra dám af fullorðna fólkinu, strákarnir reyna að kynnast atvinnulífinu og störfum karl- mannanna, stelpurnar passa og stússast í húsverkum með mæðrum sínum. En ró þessa hálfsofandi bæjar hefur þó verið illilega raskað nokkru áður en sagan hefst. I Klaustrinu fyrir ofan hann búa ekki nunnur lengur því ameríski herinn hefur lagt það undir sig og hefur meiri áhrif á bæjarbraginn en nunnurn- ar. Aður voru margir landmenn atvinnu- lausir en nú hafa allir sem vilja vinnu hjá hernum, meira að segja Alli lati sem skipti við það um viðurnefni og er nú kallaður Alli hamhleypa. Gyða í Þóru- koti fer að þvo af hermönnunum og fær sér falskar tennur eftir langvarandi tann- leysi, konan hans Barna-Lauga er komin í silkisokka og með permanent í hárið. Karlarnir græða peninga, konurnar græða nýtt líf. íbúar bæjarins rúmast furðu margir á síðum þessarar stuttu bókar, enda kann Guðrún að bregða upp myndum af fólki með fáum orðum, skrítnu tilsvari eða stuttri skrítlu. Best kynnumst við þó fjölskyldunni I húsinu númer 2 við ónefnda götu, afa, ömmu, pabba, mömmu og börnunum sex sem verða sjö í bókinni. Efni sögunnar er einkum margvísleg atvik sem koma fyrir þau þessa haust- og vetrardaga. Sögumaður og fólkið á númer 2 Sagan byrjar í svefnherbergi uppi á lofti þar sem afi er að svæfa börnin sex á sinn sérkennilega hátt. Amma fylgist með í næsta herbergi af nokkurri vandlætingu. Sögumaður er yfir og allt um kring og kynnir smám saman allan hópinn til sögu eftir því sem krakkarnir bæra á sér. Einu barni sleppir hann þó. I öðrum kafla víkkar sögusviðið, pabbi og mamma bætast í hópinn — og elsta barnið Heiða sem vantaði. Sögu- maður talar hér stundum fyrir munn barnanna sem hóps („krakkarnir vissu vel hvað hún var að gera“) og verður eftir hjá ömmu í lok kaflans. Það er eins og hann hafi ekki enn valið sér sögu- hetju. En frá og með þriðja kafla er Heiða, Ragnheiður Oddgeirsdóttir, ell- 348
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.