Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 88

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 88
erótík, eins og Bataille skilur það, það er dauði sjálfsins, því í erótík tapar sjálfsveran sjálfi sínu og hverfist inn í hana, verður að erótík ef svo má segja (24, 31, k. 8). Og sjálfið lifnar svo við að nýju." Hryllingur tengist kenningum Bataille, samkvæmt kristni er kynlífið bannhelgt, í erótík er sífellt verið að brjóta gegn bann- helgi og þeirri athöfn fylgir hryllingur. Hryllinginn má svo líka sjá í tengslum við tap sjálfsins og dauðann almennt, líkið. Erótík fylgir því alltaf togstreita (k. 1,31, 35-39, k. 4, 57). Erótík er bylting gegn borgarlegu lífi, þráin að brjóta bannhelgi truflar lög og reglur samfélagsins, kemur róti á jafnvægið, hið menningarlega sjálf tapar sér í óreiðu ástalífsins, sem er þannig orðið að ofbeldi andstætt friðsamri sið- menningu (k. 2).3 „togast og teygjast" í fyrstu skáldsögu Sjóns, Stálnótt eru mörg merki um togstreitu. Johnny Triumph kem- ur akandi upp úr hafínu um nótt, ,,Með ógurlegum hvin slítur bifreiðin sig frá út- soginu. Eykur ferðina og staðnæmist með hnykk.“4 Hann er klæddur einkennisbún- ingi rokkara og farartækið er álíka einkenn- andi. Johnny Triumph lætur ekki staðar numið í fjörunni, enda flæðir að. Hann ekur í átt til borgarinnar að blýmúr einum sem skýlir afleiðingum kjamorkuslyss og skilur eftir sig þar fyrir innan fjögur ijúkandi egg sem togast og teygjast í höfuðáttir fjórar uns þau fá á sig leðurklæddar mannsmyndir sem „stökkva léttilega upp á múrinn“ og „faðmast. Kyssast. Kveðjast." Djöflarnir úr eggjunum halda „hver í sína áttina" (69) þar sem fyrir þeim liggja fjögur ungmenni. Þrjú þeirra eru kynnt til sögu á milli kafla um þroskaferil djöflanna; fæðing þeirra er sýnd, eftirminnilegt atvik úr bemsku og síðast þessi sama nótt; nótt upprisu Johnny Triumphs úr hafinu, þegar þau klæða sig uppá og halda út í Stálnóttina. Ungmennin fjögur, Jonninn, Finnurinn, Dísan og Annan taka sér stöðu hvert við enda sinnar áttar og eiga stefnumót við hið óþekkta. Annan er sú eina sem lifir það af, hún endurfæðist eftir fundinn með konunni í fjörunni og tekur við umsjón rjúkandi eg&ja... „sogast út í nóttina" Efist einhver um ástareðli þeirra fjögurra Jonnans, Finnsins, Dísunnar og Önnunnar, þá nægir að benda á fundi þeirra með djöfl- unum. Það eru ástarfundir, hver með sínum hætti. Jonninn fer út af skemmtistað, greini- lega með eitthvað ákveðið í huga. Djöf- ullinn kemur og „grípur annarri hendi um andlit Jonnans, þvingar hann til að opna munninn, sveigir höfuðið aftur og blæs hratt og fast upp í hann“ (75). Finnurinn keyrir viljandi niður leðurklædda konu, til að sleikja blóðið úr sámm í lófum hennar, en hún umfaðmar hann: „grípur um höfuð hans og ískalt blóðið flæðir inn um eyrun“ (81). Dísan er mun frumstæðari í sinni að- ferð, þar eru á ferðinni samfarir með gamla laginu, hún „leggur [kónginn] að vörunum og þrýstir sér hægt niður. [. .. ] hún ætlar að lyfta sér af honum þegar hann grípur leiftursnöggt um mittið og heldur henni þétt að sér. Hún berst um en nístingskalt sæðið spýtist inn í hana“ (87). Annan finnur sinn kvendjöful í fjöru og kyssir hann ... Djöflamir sem drekka í sig fjórmenning- ana — eða drekka sig í þá — eru eins konar vampýrur, aðferðin er vampýrísk, það eru 78 TMM 1993:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.