Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Page 88

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Page 88
erótík, eins og Bataille skilur það, það er dauði sjálfsins, því í erótík tapar sjálfsveran sjálfi sínu og hverfist inn í hana, verður að erótík ef svo má segja (24, 31, k. 8). Og sjálfið lifnar svo við að nýju." Hryllingur tengist kenningum Bataille, samkvæmt kristni er kynlífið bannhelgt, í erótík er sífellt verið að brjóta gegn bann- helgi og þeirri athöfn fylgir hryllingur. Hryllinginn má svo líka sjá í tengslum við tap sjálfsins og dauðann almennt, líkið. Erótík fylgir því alltaf togstreita (k. 1,31, 35-39, k. 4, 57). Erótík er bylting gegn borgarlegu lífi, þráin að brjóta bannhelgi truflar lög og reglur samfélagsins, kemur róti á jafnvægið, hið menningarlega sjálf tapar sér í óreiðu ástalífsins, sem er þannig orðið að ofbeldi andstætt friðsamri sið- menningu (k. 2).3 „togast og teygjast" í fyrstu skáldsögu Sjóns, Stálnótt eru mörg merki um togstreitu. Johnny Triumph kem- ur akandi upp úr hafínu um nótt, ,,Með ógurlegum hvin slítur bifreiðin sig frá út- soginu. Eykur ferðina og staðnæmist með hnykk.“4 Hann er klæddur einkennisbún- ingi rokkara og farartækið er álíka einkenn- andi. Johnny Triumph lætur ekki staðar numið í fjörunni, enda flæðir að. Hann ekur í átt til borgarinnar að blýmúr einum sem skýlir afleiðingum kjamorkuslyss og skilur eftir sig þar fyrir innan fjögur ijúkandi egg sem togast og teygjast í höfuðáttir fjórar uns þau fá á sig leðurklæddar mannsmyndir sem „stökkva léttilega upp á múrinn“ og „faðmast. Kyssast. Kveðjast." Djöflarnir úr eggjunum halda „hver í sína áttina" (69) þar sem fyrir þeim liggja fjögur ungmenni. Þrjú þeirra eru kynnt til sögu á milli kafla um þroskaferil djöflanna; fæðing þeirra er sýnd, eftirminnilegt atvik úr bemsku og síðast þessi sama nótt; nótt upprisu Johnny Triumphs úr hafinu, þegar þau klæða sig uppá og halda út í Stálnóttina. Ungmennin fjögur, Jonninn, Finnurinn, Dísan og Annan taka sér stöðu hvert við enda sinnar áttar og eiga stefnumót við hið óþekkta. Annan er sú eina sem lifir það af, hún endurfæðist eftir fundinn með konunni í fjörunni og tekur við umsjón rjúkandi eg&ja... „sogast út í nóttina" Efist einhver um ástareðli þeirra fjögurra Jonnans, Finnsins, Dísunnar og Önnunnar, þá nægir að benda á fundi þeirra með djöfl- unum. Það eru ástarfundir, hver með sínum hætti. Jonninn fer út af skemmtistað, greini- lega með eitthvað ákveðið í huga. Djöf- ullinn kemur og „grípur annarri hendi um andlit Jonnans, þvingar hann til að opna munninn, sveigir höfuðið aftur og blæs hratt og fast upp í hann“ (75). Finnurinn keyrir viljandi niður leðurklædda konu, til að sleikja blóðið úr sámm í lófum hennar, en hún umfaðmar hann: „grípur um höfuð hans og ískalt blóðið flæðir inn um eyrun“ (81). Dísan er mun frumstæðari í sinni að- ferð, þar eru á ferðinni samfarir með gamla laginu, hún „leggur [kónginn] að vörunum og þrýstir sér hægt niður. [. .. ] hún ætlar að lyfta sér af honum þegar hann grípur leiftursnöggt um mittið og heldur henni þétt að sér. Hún berst um en nístingskalt sæðið spýtist inn í hana“ (87). Annan finnur sinn kvendjöful í fjöru og kyssir hann ... Djöflamir sem drekka í sig fjórmenning- ana — eða drekka sig í þá — eru eins konar vampýrur, aðferðin er vampýrísk, það eru 78 TMM 1993:1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.