Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Qupperneq 88

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Qupperneq 88
erótík, eins og Bataille skilur það, það er dauði sjálfsins, því í erótík tapar sjálfsveran sjálfi sínu og hverfist inn í hana, verður að erótík ef svo má segja (24, 31, k. 8). Og sjálfið lifnar svo við að nýju." Hryllingur tengist kenningum Bataille, samkvæmt kristni er kynlífið bannhelgt, í erótík er sífellt verið að brjóta gegn bann- helgi og þeirri athöfn fylgir hryllingur. Hryllinginn má svo líka sjá í tengslum við tap sjálfsins og dauðann almennt, líkið. Erótík fylgir því alltaf togstreita (k. 1,31, 35-39, k. 4, 57). Erótík er bylting gegn borgarlegu lífi, þráin að brjóta bannhelgi truflar lög og reglur samfélagsins, kemur róti á jafnvægið, hið menningarlega sjálf tapar sér í óreiðu ástalífsins, sem er þannig orðið að ofbeldi andstætt friðsamri sið- menningu (k. 2).3 „togast og teygjast" í fyrstu skáldsögu Sjóns, Stálnótt eru mörg merki um togstreitu. Johnny Triumph kem- ur akandi upp úr hafínu um nótt, ,,Með ógurlegum hvin slítur bifreiðin sig frá út- soginu. Eykur ferðina og staðnæmist með hnykk.“4 Hann er klæddur einkennisbún- ingi rokkara og farartækið er álíka einkenn- andi. Johnny Triumph lætur ekki staðar numið í fjörunni, enda flæðir að. Hann ekur í átt til borgarinnar að blýmúr einum sem skýlir afleiðingum kjamorkuslyss og skilur eftir sig þar fyrir innan fjögur ijúkandi egg sem togast og teygjast í höfuðáttir fjórar uns þau fá á sig leðurklæddar mannsmyndir sem „stökkva léttilega upp á múrinn“ og „faðmast. Kyssast. Kveðjast." Djöflarnir úr eggjunum halda „hver í sína áttina" (69) þar sem fyrir þeim liggja fjögur ungmenni. Þrjú þeirra eru kynnt til sögu á milli kafla um þroskaferil djöflanna; fæðing þeirra er sýnd, eftirminnilegt atvik úr bemsku og síðast þessi sama nótt; nótt upprisu Johnny Triumphs úr hafinu, þegar þau klæða sig uppá og halda út í Stálnóttina. Ungmennin fjögur, Jonninn, Finnurinn, Dísan og Annan taka sér stöðu hvert við enda sinnar áttar og eiga stefnumót við hið óþekkta. Annan er sú eina sem lifir það af, hún endurfæðist eftir fundinn með konunni í fjörunni og tekur við umsjón rjúkandi eg&ja... „sogast út í nóttina" Efist einhver um ástareðli þeirra fjögurra Jonnans, Finnsins, Dísunnar og Önnunnar, þá nægir að benda á fundi þeirra með djöfl- unum. Það eru ástarfundir, hver með sínum hætti. Jonninn fer út af skemmtistað, greini- lega með eitthvað ákveðið í huga. Djöf- ullinn kemur og „grípur annarri hendi um andlit Jonnans, þvingar hann til að opna munninn, sveigir höfuðið aftur og blæs hratt og fast upp í hann“ (75). Finnurinn keyrir viljandi niður leðurklædda konu, til að sleikja blóðið úr sámm í lófum hennar, en hún umfaðmar hann: „grípur um höfuð hans og ískalt blóðið flæðir inn um eyrun“ (81). Dísan er mun frumstæðari í sinni að- ferð, þar eru á ferðinni samfarir með gamla laginu, hún „leggur [kónginn] að vörunum og þrýstir sér hægt niður. [. .. ] hún ætlar að lyfta sér af honum þegar hann grípur leiftursnöggt um mittið og heldur henni þétt að sér. Hún berst um en nístingskalt sæðið spýtist inn í hana“ (87). Annan finnur sinn kvendjöful í fjöru og kyssir hann ... Djöflamir sem drekka í sig fjórmenning- ana — eða drekka sig í þá — eru eins konar vampýrur, aðferðin er vampýrísk, það eru 78 TMM 1993:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.