Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Qupperneq 111
eins konar holdgervingur reynslu fyrri tíma. Þessi tímahugsun Þorsteins er stundum sett fram með afar nærtækri líkingu af fljóti, sem streymir fram í sífellu og geymir allan tíma. Sem fyrr fjallar Þorsteinn hér talsvert um andstæður þeirra verðmæta sem eru sígild og hafin yfir stund og staði og svo hinna hverfulu sem litlu skipta en margir sólunda þó ævi sinni í kapphlaupi eða glímu við. Hér er líka sleginn kunnuglegur tónn úr höfundarverki Þorsteins þegar hann bendir á furður lífsins í fyrirbærum sem okkur þykja kannski orðin hversdagsleg: Gamalt vað. Og sorg merlar líkast sólperlu á brotinu. Ánni bregður á bugðu. Og fleira fáheyrt og undarlegt. Það ber líka að minna á að brýning er ekki horfin úr skáldskap Þorsteins. I ýmsum ljóðum hér má lesa, að þrátt fyrir mótbyr og okkur kunni að vaxa í augum sá háski og svartnætti sem veg- ferðin framundan virðist geyma, þá sé mikil- vægt að ganga geiglaus áfram. Missa aldrei trúna. Hver veit nema við göngum „til móts við hetjur og söngva“ eins og segir í „Vorvísu". Þorsteinn biýnir þannig fyrir mönnum kjark, að lífið sé of dýrmætt og þess vegna megi menn allra síst missa móðinn. Halda áfram „völtum skrefum" gegnum þann „óminnisvef* sem „nomir slöngva“ á okkur. Mikilvægi þessa sýn- ist vera meginefni annars hluta og má í því efni vísa til titilljóðsins sem rætt hefur verið að framan. Þá eru einnig áberandi í öðmm hluta Ijóð sem hafa manninn sjálfan að meginvið- fangsefni. Þar er lögð áhersla á uppmnaleika og samkvæmni og látin í ljós von um að maðurinn brjótist út úr því „virki, hlöðnu úr heift og sorta“, sem hann hefur búið um sig í og eigi sér von um líf utan „skotheldra skjólgarða". Frelsi hugarins í þriðja hluta koma svo fram ýmsar stemmning- ar þar sem m.a. er fjallað um töfra þessa lífs, það sem skáldið telur mikilvægt að leggja rækt við. Mér virðist að í þessari bók leggi Þorsteinn kannski mest upp úr frelsi hugarins, að í krafti andans geti hann hugsað hvað sem honum sýn- ist og farið hvert sem er. Það frelsi verði aldrei frá manni tekið. Það vekur hins vegar athygli að þetta tengist ekki beint skáldskapnum sjálfum í jafn miklum mæli og í íyrri ljóðabókum, t.d. í Vatns götur og blóðs, þar sem mörg ljóð ijalla um ljóðlistina sjálfa, hlutverk hennar og tilgang og þá í samhengi við þetta frelsi. í þessari bók er frelsi andans víðtækara, ef svo má að orði komast, ekki bara bundið við skáldskapinn. Og jafnvel reynast töfrar hversdagsins og stað- reyndir manni og ljóði yfirsterkari, eins og segir í ljóðinu „Skúm“: Ég verð aldrei vitrari en þetta ljóð. En dordingull spann hér í dag þráð af þeirri eilífð sem var til áður en orðið. Þó eru hér nokkur ljóð sem hafa beinlínis skáld- skapinn sjálfan að viðfangsefni og eitt þeirra er „Sólin heim“, þar sem augljóslega er vísað til listaskáldsins góða. Áður hafa ýmis skáld vitn- að um áhrif hans á skáldskap sinn; frá seinni tíð er kannski minnisstæðast ljóð Snorra Hjartar- sonar sem endar á margræðri hendingu um hinstu fótatökin: „Heyri þau heyri þau óma / í hugar míns djúpi sem fyr / á langferðum lífs míns og brags“. Með niðurlagi sínu tjáir Þor- steinn svipaða hugsun í meitlaðri mynd: Sólin heim! Ég horfi nýr undir hönd grasadrengs. Hér hafa einungis verið nefnd fáein stílleg og TMM 1993:1 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.