Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Qupperneq 61

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Qupperneq 61
ÞAÐ ER UM MANNINN AÐ TEFLA Jónatansdóttur, en þetta er víst hópurinn sem nú kallast „Atómskáldin" og er þó tveimur síðastnefndu oft sleppt af einhverjum ástæðum. Reyndar hef- ur Arnfríður ekki gefið út nema eina bók. En stríðinu var ekki lokið. Árið 1968 er Jón Óskar enn í París. Af næmi sínu skynjar hann fljótt hræringar nýrrar kynslóðar. Þá höfðu Bítlarnir bresku náð miklum vinsældum, en þeir fluttu „mun merkilegri tónlist en rokkarararnir“, en fleira var að gerjast. '68 kynslóðin var að hefja sína sögufrægu uppreisn. Töfraorðið popp greip fjár- málaveldið á loffi, en það var dregið af enska orðinu popular. Upp spratt sér- stætt fyrirbæri „en það var rafmagnaður gítar í sambandi við gífurlegan hljóðmagnara: ærandi málmkenndur hávaði“ með tilheyrandi dægurtext- um. Þetta hljómaði illa í eyrum skáldsins og tónlistarmannsins Jóns Óskars. Uppaf þessu reis stór bissness og stöðug framtakssemi ungs fólks úr háskól- unum sem streymdi útá göturnar með hávær mótmæli gegn kerfinu og stjórnvöldum þess. í byrjun var þetta réttlætisbarátta, en snérist síðan uppí ofbeldi, mannrán og morð, allt í nafni réttlætisins. Þessi uppreisn byrjaði víst í Bandaríkjunum og magnaðist ekki síst vegna andstöðu ungs fólks við stríð- ið í Viet Nam. Þaðan breiddist þetta útum helstu borgir hins vestræna heims. í Frakklandi hófst uppreisnin á því að 40 stúdentar í Nanterre, háskóla skammt utan Parísar tóku á sitt vald stjórnarbyggingu skólans í mars '68. „Kröfur þeirra voru þó einkum fyrir þá sjálfa: breytingar á fyrirkomulagi og kennslu í skólanum". Þannig var þetta gjarnan þrátt fyrir allan hávaðann, mannránin, hústökurnar og yfirlýsingarnar um frelsi og réttlæti og þrátt fyr- ir allan „marxismann" sem fólkið hafði í farangri sínum með tilvitnunum í Lenín, Stalín, Trotsky, Maó, Castró og píslarvottinn Che Guevara. Byltingin snerist mjög um fatatísku, hárgreiðslu, kynlíf og annað sem varðaði útlit og lífshætti fólks í háskólum. Þrátt fyrir frasana um verkalýðinn höfðu „bylting- armennirnir" engin tengsl við verkafólk. Sumir leiðtoganna gerðu sér grein fyrir þessu og reyndu að skapa slík tengsl t.d. með því að ráða sig í vinnu hjá frönsku bílaverksmiðjunum. Þetta bar þó engan árangur. Háskólafólkið og verkamennirnir skildu ekki hverjir aðra, m.a. grunuðu verkamennirnir menntamennina um græsku, þeir myndu aðeins nota þá tilað gera byltingu fyrir sjálfa sig. Og hvað kom ekki á daginn. Árið 1986 fór Danni rauði, einn frægasti leið- togi uppreisnarinnar í Evrópu, vítt um heim með sjónvarpsmenn að hitta helstu forsprakka og „skæruliða“ frá uppreisnartímanum, gerði sjónvarps- þætti og skrifaði bók. I New York hitti Danni (Daniel Cohn-Bendit) m.a. Jerry Rubin fýrrverandi róttækling sem á uppreisnartímanum var m.a. dæmdur í tveggja ára fangelsi fyrir óeirðir og mótmæli gegn stríðinu í Viet Nam. Tvær myndir eru af Jerry í bókinni. Önnur sýnir alskeggjaðan ungan mann að tala á útifundi með „ofstækisglampa í augum“. Hin sýnir sléttrak- TMM 1999:2 w w w. m m. ís 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.