Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Page 76

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Page 76
SIGURÐUR A. MAGNÚSSON setur hana þarsem hún er ekki algerlega nauðsynleg og ómissandi, þá er hann að skemma verkið af sjálfselsku.“ Fráþví Hemingway byrjaði að skrifa uppúr tvítugu gekk hann með minn- isbók og var síhripandi hjá sér hugmyndir, sem hann vann úr þegar heim kom. Þar kom að hann var búinn að semja átján smásögur, drög að fyrstu skáldsögunni og slatta af ljóðum. Hann var við skyldustörf á friðarráðstefh- unni í Lausanne síðla árs 1922 og Hadley kona hans tók sig upp ffá París til að vera hjá honum um jólin. Hafði hún meðferðis í lítilli ferðatösku öll handrit hans í vændum þess að hann fengi tóm til að vinna að þeim. Hún tók sér leigubíl til Gare de Lyon og fékk burðarmann til að fara með farangurinn í lestarklefann. Þá stuttu stund sem hún hafði augun af pjönkunum var litlu ferðatöskunni stolið og sást ekki framar. Þarmeð hurfu öll bókmenntaskrif Hemingways nema smásögurnar „Up in Michigan" og „My Old Man“. Þetta óhapp hafði mikil áhrif á þau hjónin bæði og Hemingway fékk aldrei gleymt því, en hann lét það ekki hnika ásetningi sínum. Alltfrá barnæsku hafði hann vanist sársauka. Kannski sóttist hann eftir líkamlegum sársauka, en það var andlegi sársaukinn sem verk hans áttu eftir að glíma við. Milli ferðalaga um Evrópu, fiskveiðiferða til Key West og dýraveiða í Aff íku vann hann allan þriðja áratuginn að smásögum og þremur skáldsögum, The Sun Also Rises (1926), The Torrents of Spring (1926) og A Farewell to Arms (1929), sem sköpuðu hina harðgeru og skapríku söguhetju sem varð nokkurskonar vörumerki höfundarins. En það voru smásögurnar sem birtu innra mann- inn, sem hann langaði til að fela, viðkvæman og óffamfærinn mann undir þykkum skrápi. En það var sjálfur textinn sem hann lagði mesta áherslu á. Til að finna rétta ‘þyngd’ sérhvers orðs gerði hann sér að venju að hafa tvö- eða þrefalt bil milli orðanna þegar hann var að vélrita sögu. Honum fannst þeim mun erfiðara að velja orðin sem þau voru einfaldari. Það sem hann hafði að segja var hreint ekki einfalt, en það átti að sýnast einfalt. Ætli Faulkner hafi haldið að stórar tilfinningar spryttu af stórum orðum? „Hann heldur ég þekki ekki tíudollara orðin,“ sagði Hemingway. „Víst þekki ég þau. En það eru til eldri og einfald- ari og betri orð, og það eru þau sem ég nota.“ Það voru orð sem Edmund Wil- son nefndi „runur af norrænum einsatkvæðisorðum, fullyrðingarsetningar og amrískt talmál“. Úr þvílíkum orðum, úr því sem óbókfróðir veiðimenn og ólæsir nautabanar létu útúr sér, þegar þeir óafvitandi meintu meira en þeir sögðu, gróf Hemingway fjársjóð snjallra áhrifsbragða. Hann afréð að þegar hann gæfi beinaberar lýsingar á umhverfi ætti hann að láta alla staðhætti sjást ánþess að láta uppi sitt eigið álit á þeim. En fyrst og fremst voru það sam- tölin sem báru uppi og afhjúpuðu tilfmningaþungann. Ford Madox Ford sagði um stíl Hemingways: „Orð hans orka á mann, hvert og eitt þeirra, 74 w w w. m m. í s TMM 1999:2
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.