Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Page 144

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Page 144
RITDÓMAR hennar undur ljóðrænn og lúmskt fynd- inn. Hún er líkú skemmtileg og spenn- andi. Spennan er vel undirbyggð með fyrirboðum og upplýsandi kaflaheitum í gömlum stíl: „Blíðfinnur gerir óvænta uppgötvun í könnunarfluginu og verður skelfing hræddur með ófyrirsjáanlegum afleiðingum“ segir til dæmis við 11. kafla. Höfundur er óragur við að ganga fram á ystu nöf, stilla saman táknmynd- um af helvíti og himnaríki sem Blíðfinn- ur þarf að ganga í gegnum, en gætir þess þó að yfirgefa aldrei hlustanda sinn. Við og við koma fyrir atriði sem eru sérstaklega fyrir fullorðna. Til dæmis heitir hnífurinn góði sem Blíðfinnur á Rostffeyr. Á mynd af honum kemur í ljós að stafsetningin í textanum er ekki alveg rétt; á hnífsblaðinu stendur þýska orðið „Rostfrei", ryðfrír! Aftanmálsgreinarnar við bókina höfða hins vegar bæði til barna og fullorðinna sem skemmtilegt sambland af gamni og alvöru. En hver er Blíðfinnur og á heimur hans sér raunverulegan stað eða er þetta „bara“ ævintýri? Blíðfinnur tengist augljóslega bernsk- unni. Þegar barnið vinur hans er orðið nokkurra ára gamalt hættir það skyndi- lega að sjá hann. Heimkynni Blíðfinns gæti verið land bernskunnar sem ýmsir hafa ort og skrifað um og sem við höfúm öll byggt einu sinni þó að við höfum því miður gleymt flestum kennileitum. Ef til vill er Blíðfinnur þá holdgerv- ingur bernsku þessa eina barns og bíður þess þegar það verður aftur barn sem gamall rnaður í bókarlok. Þá má skilja draum Blíðfinns í upphafi bókar sem fæðingu barnsins „hans“ og boðskap allrar sögunnar þann að sá maður sé týndur sem glatar sambandinu við bernskuna. Snilldarbragð Þorvalds er þá að láta ekki manninn leita bernskunnar heldur bernskuna leita mannsins; per- sónugera hugtak sem verður lesanda, ungum jafnt sem gömlum, ótrúlega ná- komið og hjartfólgið. Einnig er hægt að hugsa sér að Þor- valdur sé hér að lýsa mannsævinni frá sérkennilegu sjónarhorni. Við fæðumst og eigum áhyggjulausa bernsku, síðan koma fullorðinsárin sem eru endalaus villugjörn leit að þessari horfnu hamingju (blíð -finnur!). Þá er land- svæðið sem Blíðfinnur reikar um öll þessi ár eftir heimskortinu góða sem myndskreytari bókarinnar Guðjón Ketilsson hefur teiknað á saurblöð hennar land í okkar landi - eins og nokk- urs konar álfabyggð innan um manna- byggð. Þá má hugsa sér að Smælkið sem allt í einu kemur inn í líf Blíðfinns og barnsins sé tryggur bernskuvinur; kló- bítarnir séu hin eilífu hrekkjusvín sem enginn veit hvar stinga upp kolli næst; gúbbarnir sem bjarga Blíðfinni frá bráð- um bana séu kátir félagar, til dæmis á ffamhaldsskólaárunum; til þess bendir líka Merla, unga stúlkan hjá gúbbunum sem verður fýrsta ást Blíðfinns. Nornirn- ar á Yllifjalli séu hins vegar til dæmis þeir sem bjóða ungu fólki lokkandi en ban- væn vímuefni. Sérlega fyndnir verða í þessari túlkun akademónarnir sem leitast við að sjúga orku úr þeim sem hætta sér inn í Háska- hellinn þeirra. Þarna hygg ég að tali mað- ur sem kaus aðrar leiðir í lífinu en háskólanám! Persóna Hlunksins er líka dæmi um að við eigum að varast þá sem allt þykjast vita. Gegnum alla þessa leit fylgir bernskan okkur eins og verndarkraftur, og persóna Drullumalla segir lesandanum hverju við megum ekki missa sjónar á. Einnig verndargripirnir: lopaleistarnir í yfir- stærð, grjónagrautslummuuppskriftin, glerlausa stækkunarglerið, varhneturnar og Bókin. Ef við varðveitum fjársjóði bernskunnar og vanmetum þá ekki komumst við á leiðarenda. 142 www.mm.is TMM 1999:2
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.