Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Síða 146

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Síða 146
RITDÓMAR sín einan, heldur eins og andardrátt alls skógarins. Sjálfs lífsins." (91) Þrátt fyrir þrotlausa leit, missi ástarinnar og ástvin- ar, „finnur hann þessa sannfæringu sem enginn skilur en öllu máli skiptir; að allt hafi haft einhvern raunverulegan til- gang.“ (108) Verðum við ekki líka að trúa því? Silja Aðalsteinsdóttir Að eiga sér markmið Auður Ólafsdóttir: Upphœkkuð jörð. Mál og menn- ing 1998,139 bls. Eyja táknar einangrun. íbúar í einangr- un eru neyddir til ákveðins sjálfstæðis og sjálfstæði þýðir að maður fari eigin leiðir. Ágústína er þessu marki brennd. Að auki er hún þannig búin til líkamans að hún fellur ekki í hópinn. Líkaminn sker hana úr og hegðun hennar er líka til þess fallin að auka einangrun hennar. Fötlun Ágústínu markar henni bás í lífinu á skóglausu eyjunni sem hún elst upp á. Hún er með óvirka fætur og ferðast um á hækjum. Að vonum finnst henni það há sér nokkuð en velmeinandi fólk í um- hverfi hennar reynir að koma henni í skilning um að ekki sé endilega til bóta að geta hlaupið - sumir þeirrar náttúru hafi þá áráttu að hlaupa frá öllum hlut- um. Ágústínu sé hins vegar nauðugur einn kostur að takast á við þá ögrun sem fótabúnaðurinn býður henni. Saga Ágústínu er sögð í 3. persónu og mestmegnis utan frá. Fyrir vikið verður hún lesanda ekki sérlega nákomin, þótt honum sé vissulega boðið að fylgjast með ferðum hennar. Hann fær að guða á gluggann en hann er skellóttur. Ágústína er einfari og finnst best að vera ein ofan í íjöru eða ein uppi í turnherberginu sínu eða ein uppi í rabbarbaragarði. Rabbar- barinn er sérlegur vinur hennar og rabb- arbaragarðurinn vin. Hún fantaserar um að verða þar til - eins og hún varð þar til í skammvinnu ástarsambandi foreldra sinna. Rabbarbarinn vex hærra í hlíðinni en hann ætti að geta gert og er ákjósan- legur áfangastaður þegar hún leggur á brattann í leit sinni að fullkomnun, og að vissu leyti að upphafinu. I rabbarbaran- um finnur hún skjól. Eyjan hennar er áveðrasöm og af- skekkt og á henni er 844 metra hátt fjall sem hinir fótfráu hafa næsta lítinn áhuga á. Ágústína hefur hins vegar valið að leggja þetta fjall, Fjallið eina, undir fætur sér - að fótum sínum. Þessi löngun hennar til að klífa hið ókleifa er þunga- miðja lífs hennar. Þessi löngun hennar til að takast á við hið ómögulega er þunga- miðja bókarinnar og má yfirfæra á hvern þann sem ekki lætur sig fljóta sofandi að feigðarósi. Löngunin til að gefast ekki upp heldur sigrast á sjálfum sér og vinna með vanefni sín er efni bókarinnar. Ágústína er hæfileikaríkur og skap- andi unglingur, dálítið eins og mamma hennar sem hefur íyrir löngu valið að fara brott. Sú er vísindamaður í íjarlæg- um löndum og heldur sambandi með bréfaskriftum. Ágústína heldur heimili með Nínu sem gæti verið móðursystir hennar. Nína er umburðarlynd kona sem fer ógjarnan úr jafnvægi. Hún sýnir sér- lyndi Ágústínu fullan skilning, hvetur hana til dáða og er stöðugt til staðar fyrir hana Guði sé lof að þú kannt að greina úr lífinu það sem máli skiptir, barn, skilja kjarnann frá hisminu. Maður á ekki að eyða lífinu í að hlusta á fólk sem hefur ekkert fram að færa,“ (bls. 24) segir Nína við Ágústínu. Engu að síður stendur hún líka á þröskuldinum og á ekki greiðari aðgang en lesandinn að Ágústínu. Ágústína á sinn eigin heim sem rúmar ekki margt annað fólk. „Hún man geysi- lega langt aftur. Það nægir að líkaminn strjúkist við eitthvað blautt og slímugt og hann man mynd, jafnvel brot úr setningu. 144 www.mm.is TMM 1999:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.