Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Qupperneq 116
RITDÓMAR ofhlaðin, ómarkviss og reikandi eins og Saga sjálf. Og lesandi kemst ekki hjá því að fá á tilfmninguna að höfundi liggi ekkert nýtt á hjarta heldur hafi hann ein- faldlega ákveðið að endurvinna fyrri bók sína, rétt eins og Saga virðist ætla sér að gera í lok Ljúlí Ijúlí. Þessi endurritun er ekki eingöngu fólgin í stíl og hugmyndum heldur eru sumir kaflarnir beinlínis orðrétt endur- teknir og sömu nöfnin á persónunum stinga upp kolli. Hvað höfundi gengur til með þessu skal ósagt látið. Þetta er kannski bara skemmtilegur leikur en les- andi kemst ekki hjá því að taka eftir að rödd höfundar hefur breyst, hún er dekkri, stirðari og hásari og virkar ekki eins öguð og íyrr. Halla Kjartansdóttir Ekki er allt gull sem glóir Didda: Gullið í höjðinu. Skáldsaga. Forlagið 1999.159 bls. Gullið í höfðinu er þriðja skáldverk Diddu (Sigurlaugar Jónsdóttur), áður hafa kom- ið út ljóðabókin Lastafans og lausar skrúfur (1995) og Erta, skáldsaga í dag- bókarformi (1997). Með íyrstu bókinni kvað Didda sér hljóðs með eftirtektar- verðum hætti; ljóð hennar þóttu áhrifa- mikil og sterk þrátt fyrir ógnvekjandi innihald og framsetningu. Það var kannski öðru fremur efni og efnistök Diddu sem sættu tíðindum: berorðar, gróteskar lýsingar hennar á kynlífi og ofbeldi, mannlegri niðurlægingu og sárs- auka, oftast sett ffam á einkar kaldhamr- aðan hátt, boðuðu nýja strauma í íslenskum samtímabókmenntum eins og gengið hefur eftir í verkum ýmissa fleiri nýliða á skáldabekk. Erta samanstendur af árslangri dagbók samnefndar persónu sem lætur flest það flakka sem hún kærir sig um og hér er það sem áður bersögli um kynlíf og annarlega hegðun sem setur svip sinn á texta Diddu. í nýju skáldsögunni er sögð saga Kötlu sem er kynnt fýrir okkur á bókar- kápu á eftirfarandi hátt: Kada er vistmaður á geðdeild. Hún hefur ekki sagt orð í langan tíma. Hér fær hún hins vegar málið og segir okk- ur sína merkilegu sögu. Þar verður hún að treysta á gullið í höfðinu. /... / Didda opnar lesandanum sýn inn í heim geðveikra og hlífir engum í ógleymanlegri ffásögn af ungri mál- lausri konu. (Baksíða bókarkápu.) Margt er forvitnilegt í þessum texta og ýmsar spurningar kvikna hjá væntanleg- um lesanda bókarinnar: Af hverju hefur Katla ekki sagt orð í langan tíma? Og hver er hennar merkilega saga? Geymum þær spurningar um sinn. Hetjusaga? Gullið íhöfðinu ber undirtitilinn „Hetju- saga“ sem að sjálfsögðu hefur á sér írónískan blæ eins og raunin er einnig um aðra og mun ffægari skáldsögu sem ber þennan sama undirtitil. Fátt er hægt að finna sameiginlegt með þeim Bjarti í Sumarhúsum og Ködu, ungu konunni sem er „hetja" Gullsins í höfðinu, nema ef vera skyldi að bæði eru þau fremur andhetjur en hetjur ef mælt er á þekktan skala bókmenntalegra hetjudáða. Slíkt andhetjulegt „eðli“ Kötlu er margítrekað í fyrsta kafla bókarinnar sem hefst á sjálfslýsingu: „Ég er örvhent, rauðhærð og með gleraugu. Ég er fjarsýn... „ (5). Að vera rauðhærður í skáldsögu er yfirleitt ávísun á það að vera öðruvísi, utangarðs og öðrum illskiljanlegur (áhrifin marg- faldast líklega þegar viðkomandi er einnig með gleraugu og örvhentur!). Annarleiki Ködu (í tvöfaldri merk- 114 malogmenning.is TMM 2000:3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.