Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 22

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 22
17 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Mótun skólastarfs 8 0 2 4 6 8 10 Fjárveitingar Skipan nemenda í bekki Þróunarverkefni Símenntunaráætlun Sjálfsmat Sérkennsla Skóladagatal Skólanámskrá Samstarf við foreldra Námsmat Kennsluhættir Áhugi Áhrif 3. mynd. Áhugi á að taka þátt í ákvörðun um skólastarf og mat á eigin áhrifum Á myndinni má sjá að víða ber verulega í milli. Kennarar vilja hafa meiri áhrif en þeir telja sig raunverulega hafa. Að meðaltali er þetta bil 2,6 stig. En bilið er afar breytilegt eftir málefnum. Mest er það þegar um er að ræða símenntunaráætlanir (3,9 stig), fjármál (3,8 stig), skipan nemenda í námshópa (3,5 stig) og þróunarverkefni (3,4 stig). Í einu atriði er tölfræðilega marktækur munur eftir kynjum. Það er samstarf við foreldra, þar telja konur (t(257)=2,3, p<0,05) sig hafa meiri áhrif en karlar. Á eftirtöldum sviðum segjast konur vilja hafa meiri áhrif en karlar: samstarf við foreldra (t(257)=2,7, p<0,05), þátttaka í ákvörðunum um skóladagatal (t(256)=2,7, p<0,01), að móta símenntunaráætlanir (t(253)=2,6, p<0,05) og hafa áhrif á skólanámskrá (t(253)=2,1, p<0,05). 3. mynd. Áhugi á að taka þátt í ákvörðun um skólastarf og mat á eigin áhrifum. 10 4 10 40 46 7 30 54 9 0 10 20 30 40 50 60 Mjög lítil Fremur lítil Frekar mikil Mjög mikil % Í árgangi Almennt 4. mynd. Samvinna kennara í árgangi og kennara almennt Á myndinni sést að 63% kennara telja að samvinna meðal kennara sé umtalsverð en 37% telja hana fremur litla. Um 86% kennara segja að samvinna kennara innan sama árgangs nemenda sé mikil en um 14% telja hana litla. Í stefnumarkandi gögnum um grunnskóla er lögð áhersla á samvinnu við hagsmunaaðila utan skólans. Um 66% kennara telja sig hafa mikla samvinnu við fólk utan skólans en 33% telja að sú samvinna sé ekki mikil. Um 86% kennara segir að samvinna sín við fræðsluyfirvöld í héraði sé lítil. Hins vegar álítur um 71% kennara að samvinna milli skólastjóra og fræðsluskrifstofa sé mikil og um 64% telja að samvinna milli kennara og foreldra sé veruleg. Á 5. mynd er samvinna við skólaskrifstofur flokkuð eftir landsvæðum. Kennarar utan höfuðborgarsvæðisins segjast eiga meiri samvinnu við skólaskrifstofur ( 2(6)=20,42, p<0,01) en kennarar á höfuðborgarsvæðinu. 4. mynd. Samvinna kennara í árga gi og kennara almennt.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.