Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 31

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 31
26 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Sam- og tvíkynhneigðir eru þjóðfélagshópur, sem verður fyrir aðkasti og fordómum vegna kynhneigðar sinnar (Herek, 1988, 2002; Þorvaldur Kristinsson, 2000). Þó ýmislegt bendi til aukins umburðarlyndis á síðustu áratugum eru neikvæð viðhorf og fordómar enn til staðar í skólum ekki síður en samfélaginu almennt (Sears, 1992; Van de Ven, 1995). Afleiðingin getur m.a. verið sú að sam- og tvíkynhneigðir unglingar eigi í meiri erfið- leikum í skólanum en aðrir nemendur og verði hættara við félagslegum og heilsufarslegum vandamálum, svo sem þunglyndi, átröskun, áfengis- og fíkniefnamisnotkun og jafnvel sjálfsvígi (sjá t.d. Fontaine, 1998; Fontaine og Hammond, 1996; Robin o.fl., 2002; Russell, Driscoll og Truong, 2002; Russell og Joyner, 2001). Skýrt kemur fram bæði í Aðalnámskrá grunnskóla (1999) og siðareglum Kennara- „Svona eða hinsegin“: Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra Kristín Elva Viðarsdóttir, Háskólanum á Akureyri Sif Einarsdóttir, Háskóla Íslands Sam- og tvíkynhneigðir unglingar verða fyrir aðkasti og fordómum. Þetta getur haft alvarlegar afleiðingar í för með sér, svo sem þunglyndi, lágt sjálfsmat og aukna hættu á sjálfsvígum. Í ljósi fyrri rannsókna og hugmynda um áhrif fræðslu á fordóma var kannað hvort skipulögð fræðsla gerði viðhorf grunnskólakennara til sam- og tvíkynhneigðar jákvæðari. Alls 137 grunnskólakennarar í þremur skólum tóku þátt í rannsókninni. Í upphafi rannsóknar voru viðhorf þátttakenda til sam- og tvíkynhneigðar metin og þekking þeirra á málefnum þessara þjóðfélagshópa mæld. Rúmum mánuði síðar fengu þátttakendur í tilraunahópi skipulagða fræðslu um sam- og tvíkynhneigð. Eftir það svöruðu allir þátttakendur spurningalistunum aftur. Niðurstöður sýndu að þekking á málefnum sam- og tvíkynhneigðra jókst og viðhorf til þessara þjóðfélagshópa urðu jákvæðari hjá þeim sem fengu skipulagða fræðslu um málefni sam- og tvíkynhneigðra. Engar breytingar komu fram í samanburðarhópnum sem fékk ekki fræðslu. Hægt er að hafa jákvæð áhrif á viðhorf og bæta þekkingu kennara á sam- og tvíkynhneigðum með stuttri fræðslu og bæta þannig umhverfi þessara ungmenna í skólum landsins. Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006, 26–40 Hagnýtt gildi: Starfshættir grunnskólans skulu mótast og einkennast af fordómaleysi, umburðarlyndi, jafngildishugmyndum og virðingu fyrir einstaklingum. Rannsóknin sýnir að tiltölulega stutt fræðsla fyrir kennara hafi jákvæð áhrif á bæði þekkingu og viðhorf þeirra til sam- og tvíkynhneigðra. Ef námskeið af þessu tagi væru í boði fyrir grunnskólakennara mætti bæta hæfni kennara til að takast á við þann vanda sem steðjar að sam- og tvíkynhneigðum ungmennum í skólanum á tiltölulega einfaldan og ódýran hátt. Önnur hagnýt afurð þessarar rannsóknar er mælitækin sem þýdd og staðfærð voru hérlendis og meta kynhneigðarhroka og gagnkynhneigðarrembu og leggur rannsóknin grunn að frekara mati á eiginleikum þeirra og meiri rannsóknum á þessu sviði.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.