Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 35
30 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra vegna þess að mikil umræða um málefni sam- og tvíkynhneigðra átti sér stað í samfélaginu á þeim tíma sem rannsóknin fór fram. Því reyndist nauðsynlegt að nota samanburðarhóp til þess að gera ályktanir um áhrif fræðslunnar mögulegar. Viðhorf kennaranna til sam- og tvíkynhneigðra, þekking þeirra á stöðu þessa hóps ásamt framtíðarhegðun var metin í tvígang1 í öllum skólunum, þ.e. fyrir og eftir að fræðslan hafði farið fram í tilraunahópnum. Þátttakendur Þátttakendur voru alls 137 kennarar og leiðbeinendur við þrjá grunnskóla af svipaðri stærð. Af þeim voru 81% konur og 19% karlar. Leyfi fékkst fyrir framkvæmd rannsóknarinnar frá skólastjórum og var hún tilkynnt til Persónu- verndar. Lögð var áhersla á það við kennarana að þeim væri frjálst að hafna þátttöku í rannsókninni og hætta hvenær sem þeir vildu. Einn skólanna var valinn sem tilraunahópur og fengu kennarar þess skóla fræðslu um málefni sam- og tvíkynhneigðra, meðan kennararnir í hinum tveimur skólunum voru valdir til að vera í samanburðarhóp og fengu þeir enga fræðslu um þessi málefni. Hentugleikaaðferð var notuð við val skólanna. Einn skólastjóranna hafði nýlega farið þess á leit við sjálfstætt starfandi sérfræðing í hinsegin fræðum að fá fræðslu um samkynhneigð til handa kennurum og starfsfólki og því var þessi skóli valinn til þátttöku í rannsókninni sem tilraunaskóli. Auk þess voru valdir tveir skólar til samanburðar, annar í sama bæjarfélagi og tilraunahópurinn en hinn utan þess bæjarfélags. Allir þátttakendur svöruðu spurningalistum um viðhorf, þekkingu og hegðun í tvö skipti. Af þeim 50 kennurum sem leitað var til í tilraunahópnum svöruðu 40 spurningalistanum áður en fræðslan fór fram, eða 80%, en eftir fræðsluna svöruðu 43 kennarar spurningalistanum eða 86%. Af þeim 87 kennurum í samanburðarhópnum sem leitað var til svöruðu 65 spurningalistanum í fyrri fyrirlögninni, eða 75%, en 50 tóku þátt í þeirri síðari, eða 57%. Spurningalistar Spurningalistarnir Mat á kynhneigðarhroka og Sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðra voru notaðir til að meta bæði almenn og sértæk viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra. Þar sem aukin þekking er talin forsenda viðhorfsbreytinga var kannað hvort fræðslan skilaði sér. Til að meta þekkingu þátttakenda var notaður sérstakur kvarði sem kallaður er Þekking á samkynhneigð. Viðhorf eru talin hafa áhrif á hegðun fólks (Ajzen, 1982, 2002) og því var lagður fyrir listi sem kallast Framtíðarhegðun kennara sem metur viðbrögð við aðstæðum sem tengjast sam- og tvíkynhneigð sem geta skapast í skólakerfinu. Ekkert ofangreindra mælitækja hefur áður verið notað á Íslandi og eftir að leyfi til þýðingar fékkst frá höfundum þeirra voru þau því þýdd og staðfærð fyrir íslenskar aðstæður. Öll mælitækin voru þýdd yfir á íslensku og bakþýdd af tveimur tvítyngdum einstaklingum auk þess sem íslenskufræðingur yfirfór lokaútgáfu íslensku þýðingarinnar2. Mat á kynhneigðarhroka (The Modern Homophobia Scale - MHS) er notaður til að meta kynhneigðarhroka. Listinn samanstendur af 46 fullyrðingum sem endurspegla viðhorf til samkynhneigðra einstaklinga (Raja og Stokes, 1998). Hverri fullyrðingu listans er svarað á 5-punkta Likert–kvarða, 1 = mjög ósammála og 5 = mjög sammála. Listinn skiptist í tvennt. Annars vegar eru 24 fullyrðingar sem tilheyra kvarða sem mælir viðhorf til lesbía (MHS- L). Dæmi um slíka fullyrðingu er: „Lesbíur ættu að fara í meðferð til að breyta kynhneigð sinni“. Hins vegar eru 22 fullyrðingar sem tilheyra kvarða sem mæla viðhorf til homma (MHS-G) t.d.: ,,Mér finnst í lagi að sjá tvo karlmenn leiðast hönd í hönd“. Heildareinkunn sem endurspeglar viðhorf til homma annars vegar og lesbía hins vegar er fengin með því að leggja saman atriðin á hvorum kvarða. Þar sem þessir tveir kvarðar hafa ekki sama fjölda atriða er deilt með heildarfjölda þeirra til að gera niðurstöðutölurnar sambærilegar. Heildarskor 1 Tilraunahópurinn svaraði spurningalistanum auk þess í þriðja skipti 10 vikum eftir fræðsluna (sjá Kristín Elva Viðarsdóttir, 2006). 2 Hægt er að sjá spurningalistana í heild sinni í meistararitgerð Kristínar Elvu Viðarsdóttur (2006).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.