Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 36

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 36
31 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra hvors kvarða er því á bilinu 1 (mjög neikvæð viðhorf) til 5 (mjög jákvæð viðhorf). Raja og Stokes (1998) sýndu fram á að áreiðanleiki innra samræmis (Chronbachs alfa stuðull) í stöðlunarúrtaki MHS-L og MHS-G kvarðanna var 0,95. Þekking á sam- og tvíkynhneigð er kvarði sem byggist að mestu leyti á Homosexual Information Scale – HIS, sem Wells og Franken birtu 1987. Upprunalegi HIS–kvarðinn samanstendur af 18 fullyrðingum sem er svarað með því að gefa til kynna hvort fullyrðingin er ,,rétt“ eða ,,röng“ að mati svaranda. Heildarskor á HIS–kvarðanum er fengið með því að leggja saman öll rétt svör. Butler (1999) sýndi fram á að áreiðanleiki innra samræmis HIS– kvarðans væri 0,67 sem er í lægra lagi. Nokkur þessara 18 atriða tengdust bandaríska hernum og lagalegri stöðu samkynhneigðra í Bandaríkjunum og áttu því ekki við um íslenskar aðstæður. Þessar fullyrðingar voru því teknar út og aðrar samdar sem eiga sérstaklega við um aðstæður sam- og tvíkynhneigðra tengdar þessum áðurnefndu atriðum á Íslandi. Sérfræðingur í hinsegin fræðum og íslenskufræðingur gáfu ráð um þessar breytingar. Lokaútgáfa listans hafði að geyma 14 atriði og því eru mögulegar niðurstöður á bilinu 0 (mjög lítil þekking á samkynhneigð) til 14 (mjög mikil þekking á samkynhneigð). Dæmi um fullyrðingar á þekkingarkvarðanum eru m.a.: „Samkynhneigð hefur aukist síðustu 25 árin“ og „á Íslandi hafa samkynhneigðir og gagnkynhneigðir sömu réttarstöðu“. Sértæk viðhorf kennara til samkyn- hneigðar (Educator-Specific Attitudes – EAS) samanstendur af átta fullyrðingum sem ætlað er að mæla sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar innan skólakerfisins og var hannaður af Butler (1999). Fjórar fullyrðingar mæla viðhorf til samkynhneigðra nemenda, t.d.: „Ég væri sátt/ur við að nemandi talaði við mig um kynhneigð sína“ og fjórar fullyrðingar mæla viðhorf til samkynhneigðra kennara t.d.: „Mér þætti óþægilegt ef skólinn minn réði kennara sem væri opinberlega samkynhneigður“. Hverri fullyrðingu er svarað á 4-punkta Likert–kvarða þar sem 1 = mjög ósammála og 4 = mjög sammála. Heildarskor hvers þátttakanda á EAS–kvarðanum var svo fengið með því að leggja saman svör allra spurninganna. Mögulegar niðurstöður voru því á bilinu 8 (jákvæð sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar) til 32 (neikvæð sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar). Í rannsókn Butler (1999) var áreiðanleiki innra samræmis 0,72. Framtíðarhegðun kennara (Anticipated Educator Behaviors – AEB) er listi sem samanstendur af 14 fullyrðingum um viðbrögð kennarans við aðstæðum sem tengjast samkyn- hneigð innan skólakerfisins, t.d.: „Ég myndi taka á því ef nemandi talaði niðrandi um samkynhneigða“ (Butler 1999). Hverri full- yrðingu er svarað á 4-punkta Likert–kvarða þar sem 1 = mjög ósammála og 4 = mjög sammála. Heildarskor hvers þátttakanda á AEB–kvarðanum er fengið með því að leggja saman svör við öllum spurningunum. Mögulegar niðurstöður voru því á bilinu 14 (jákvæð framtíðarhegðun kennara) til 56 (neikvæð framtíðarhegðun kennara). Sýnt hefur verið fram á áreiðanleika innra samræmis upp á 0,74 í upphaflegri útgáfu listans (Butler, 1999). Lýðfræðilegar upplýsingar Auk þess að svara stöðluðum mælitækjum voru þátttak- endur beðnir að veita upplýsingar um ýmsa bakgrunnsþætti. Meðal þess sem spurt var um var aldur, kynferði, trú, kynhneigð og tengsl við samkynhneigða einstaklinga. Framkvæmd Í febrúar 2005 var kennurum skólanna afhent bréf þar sem gerð var grein fyrir í hverju þátttaka þeirra í rannsókninni væri fólgin, auk þess sem lögð var sérstök áhersla á nafnleynd og trúnað við þátttakendur. Þeir einstaklingar sem gáfu upplýst samþykki sitt fyrir því að taka þátt í rannsókninni voru beðnir að svara spurningalistunum og skila þeim í lokuðu umslagi til skólastjóra/aðstoðarskólastjóra skólans. Tveimur vikum síðar var skólastjóra/ aðstoðarskólastjóra sent bréf í tölvupósti sem
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.